<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญฝีมือคนไทย SIX Network เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มให้คุณรับรายได้ Passive income อย่างง่าย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยกระแส Defi ที่กำลังมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทน้อยใหญ่มากมายเลือกที่จะพากันออกมาไขว่คว้าโอกาสนี้เอาไว้ ไม่เว้นแม้แต่โปรเจคฝีมือคนไทยอย่าง SIX Network ก็เตรียมเข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสยามบล็อกเชนได้โอกาสมีสัมภาษณ์ทีมงานของ SIX Network ที่เผยว่า ตอนนี้บริษัทกําลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่และเตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เพื่อรองรับการใช้งานเหรียญ SIX ที่มุ่งเน้นในการลงทุน cryptocurrency แบบ Passive Income มีรูปแบบการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย และสามารถทําความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการใช้งานได้ภายใน 1 นาที โดยแพลตฟอร์ม Defi ของ SIX นั้นถูกรันบนเครือข่าย Blockchain ของ Kaytn

ทําไมแพลตฟอร์มนี้จึงเหมาะกับทุกคน?

แพลตฟอร์มใหม่ของ SIX จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่างการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตหรือ “Swap” ที่รันอยู่บน Kaytn blockchain ซึ่งจะทําให้มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม (Gas fees) ที่ถูกกว่าแพลตฟอร์ม Decentralized Exchange (DEX) ตัวอื่น ๆ บนท้องตลาด

อีกทั้งแพลตฟอร์มใหม่ของ SIX นั้นยังมีการให้บริการกองทุน หรือ Fund โดยผู้ลงทุนนั้นสามารถเลือกซื้อกองทุนที่ตัวเองสนใจ เพื่อรับหน่วยลงทุนหรือ Liquidity Investment token (LI Token) โดยกองทุนต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มใหม่ของ SIX นั้นจะเป็นกองทุนที่ถูกจัดตั้งและถูกพิจารณาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนบนโลกคริปโต

กองทุนเหล่านี้จะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนคริปโตในรูปแบบที่ซับซ้อนมากขึ้น อาทิ day trade, derivative trade, farm เป็นต้น โดยการบริหารจัดการดังกล่าวจะอยู่บนโครงสร้างของ Decentralized exchange ทั้งหมด ทำให้เกิดความโปร่งใสและน่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับการลงทุนแบบทั่วไปบนโครงสร้างของ Centralized exchange

นอกเหนือจากการซื้อขายหน่วยลงทุนเพื่อทํากําไรแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถสร้างกองทุนของตัวเอง และเขียนแผนการลงทุนเพื่อให้ผู้ใช้อื่น ๆ มาร่วมลงทุนได้อีกด้วย แต่จะต้องผ่านขั้นตอนการรับรองกองทุนจากแพลตฟอร์มเสียก่อน และสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของการ แบ่งกําไรจากการขายหน่วยลงทุนที่ขายให้ผู้ใช้อื่น ๆ ที่สนใจในการซื้อกองทุนนั้น ๆ ได้

ผู้ใช้สามารถฝากเหรียญ หรือ Stake บนแพลตฟอร์มใหม่ของ SIX ได้ ด้วยการนําเหรียญต่าง ๆ ที่แพลตฟอร์มใหม่ของ SIX รับรอง เพื่อรับผลตอบแทนเป็นเหรียญ SIX และยังสามารถทํากําไรแบบสองต่อได้อีกด้วย

ระบบกองทุนในอนาคต?

ด้วยการหยิบยกข้อดีของ Blockchain ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ มาใช้ทําระบบกองทุนที่รองรับการซื้อขายที่มีความถี่สูงขึ้น นี่จึงเป็นสิ่งน่าสนใจอย่างยิ่ง นอกจากนี้ข้อมูลการเทรดหรือการลงทุนซื้อขายสินทรัพย์ทั้งหมดยังมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้บนเครือข่าย blockchain ซึ่งนั่นถือเป็นการพัฒนาและแก้ไขปัญหาการเงินในยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง อ้างอิงจากโพสต์บล็อกล่าสุดของ SIX Network 

ตอนนี้หลายคนเริ่มมีการตั้งคำถามและมองหาวิธีสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง และการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัส Covid-19  ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นเริ่มตระหนักถึงความสําคัญในการลงทุนเพื่ออนาคต

การสร้างรากฐานให้กับตนเองจําเป็นต้องมีการศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้จากสิ่งที่มีให้เพิ่มพูนมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และในแพลตฟอร์มของ SIX ก็จะมีสื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนเพื่อสร้าง Passive income จากผู้เชี่ยวชาญ ที่คอยให้คําแนะนําเปลี่ยนจากเรื่องที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ง่ายสําหรับทุกคน

สำหรับกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นั้น ทาง SIX Network เผยว่าจะมีการอัพเดทเป็นระยะ ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ https://six.network/ เพจเฟซบุ๊ก https://facebook.com/thesixnetwork หรือที่โพสต์บล็อก https://medium.com/six-network ซึ่งเราก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่า สิ่งนี้จะเปลี่ยนโฉมหน้าระบบการเงินในประเทศไทยไปได้มากน้อยแค่ไหน