<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การแข่งขันของเว็บเทรด DEX เริ่มดุเดือดขึ้นอีกครั้ง หลังราคา Uniswap (UNI) พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา UNI พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 15.50 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงตามข้อมูลของ Coingecko 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 5% ในวันนี้ ในขณะที่เหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ ส่วนใหญ่ยังคงมีการเคลื่อนไหวแบบ sideway ตาม Bitcoin

Uniswap (UNI) ได้ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 60% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาและเกือบ 300% เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ SushiSwap เว็บเทรดคู่แข่งมีมูลค่าร่วงลดลงเล็กน้อยประมาณ 5% กลับมาอยู่ที่ระดับ 7.30 ดอลลาร์ 

Uniswap ยังคงครองตำแหน่งผู้นำ

การแข่งขันระหว่างเว็บเทรด Decentralize  ทั้งสองเริ่มดุเดือดมากขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาและมันก็ไม่แปลกใจเลยเมื่อพิจารณาจากเรื่องราวในอดีตของพวกมัน เพราะตัวหนึ่งเกิดจากอีกตัวหนึ่งและตอนนี้กำลังแย่งชิงตำแหน่ง DEX อันดับต้น ๆ

ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา Uniswap มีมูลค่าเฉลี่ยเกือบ 6 พันล้านดอลลาร์สำหรับวอลุ่มการซื้อขายรายสัปดาห์ ในขณะที่ SushiSwap มีวอลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2.8 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้มูลค่าโดยรวมที่ถูกล็อค (TVL) อยู่ในเว็บเทรดของทั้งสองยังดูเหมือนว่าจะสูงกว่าระบบนิเวศ DeFi ทั้งหมดในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2020 อีกด้วย

ในแง่ของรายได้ต่อวัน Uniswap แซงเว็บเทรดแห่งอื่น ๆ ทั้งหมด โดยมีค่าธรรมเนียมที่มอบให้กับผู้ให้บริการสภาพคล่องเฉลี่ยมากกว่า 2.3 ล้านดอลลาร์ต่อวันในเดือนนี้

SushiSwap เริ่มตอบโต้กลับ

SushiSwap เริ่มที่จะชนะหนึ่งสามในแง่ของอัตราส่วนราคาต่อยอดขาย ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบระหว่างมูลค่าตลาดของโทเค็นกับรายได้ของโปรโตคอล โดย SushiSwap จะคงที่ด้วยอัตราส่วน P / S อยู่ที่ ~ 5 ในขณะที่ Uniswap เพิ่งแตะ ~ 15

อัตราส่วนราคาต่อวอลุ่มการซื้อขาย ซึ่งคล้ายกับข้อมูลข้างต้นก็เผยให้เห็นว่า SushiSwap เริ่มเป็นที่นิยมในตลาดมากขึ้นแล้ว โดยในขณะนี้ SushiSwap ให้มูลค่าอยู่ที่ประมาณ 4 ดอลลาร์สำหรับทุก ๆ 1 ดอลลาร์ ของวอลุ่มที่มีการซื้อขายในแต่ละวัน ในขณะที่อัตราส่วนของ Uniswap อยู่ที่ ประมาณ $ 11 สำหรับทุก ๆ $ 1 ของวอลุ่มที่มีการซื้อขาย