<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญฝีมือคนไทย SIX Network เริ่มใช้ Blockchain ของ Klaytn แล้ว ค่าธรรมเนียมถูกมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัจจุบันกระแส Defi กำลังมาแรงในทั่วโลก ซึ่งจะเห็นได้จากจำนวนมูลค่าของเหรียญคริปโตสกุลต่าง ๆ ที่ถูกล็อคบนแพลตฟอร์ม Defi ที่มีมูลค่ารวมกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์และมูลค่านี้ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าในแต่ละวันมีการทำธุรกรรมจำนวนมากเกิดขึ้นตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างไรก็ตามปัญหาอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการเติบโตของ DeFi ก็คือปัญหาราคาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชนที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากระบบต้องประมวลผลมากขึ้นเมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมาก จนบางครั้งค่าธรรมเนียมเฉลี่ยในการทำธุรกรรม (Transaction Fee) บนเครือข่ายบล็อกเชนเคยพุ่งแตะจุดสูงสุดเกือบ 18 ดอลลาร์หรือประมาณ 540 บาทเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นภาระที่หนักอึ้งสำหรับผู้ใช้งาน และทำให้กำไรจากการลงทุนใน DeFi ของผู้ใช้งานน้อยลง

ด้วยเหตุนี้เองทางหลายโปรเจค รวมถึง SIX Network จึงได้พยายามหาทางแก้ปัญหานี้เพื่อให้ผู้ลงทุนไม่ต้องแบกภาระค่าธรรมเนียมที่แพงจนเกินไป และสามารถทำกำไรได้อย่างเต็มที่ในแพลตฟอร์ม DeFi ใหม่ของบริษัท และโซลูชั่นที่ทาง SIX Network เลือกก็คือ การนำระบบ DeFi ขึ้นไปอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน Klaytn ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของ SIX Network 

จุดเด่นของ Klaytn Chain – เครือข่ายที่เอื้อต่อการเติบโตของระบบกับค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า

Klaytn คือเครือข่ายบล็อกเชนที่ถูกสร้างโดย Ground X บริษัทในเครือของ Kakao ยักษ์ใหญ่ผู้เป็นเจ้าของ Kakao Talk แอปพลิเคชั่นสำหรับแชทที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เพื่อเป็นการขยับขยายธุรกิจเข้าสู้อุตสาหกรรมบล็อกเชน โดยจุดเด่นที่สำคัญของระบบ Klaytn ก็คือเรื่องของการออกแบบให้ระบบสามารถรองรับจำนวนธุรกรรมได้เป็นจำนวนมากโดยใช้ค่าธรรมเนียมในราคาที่ถูกมาก ซึ่งราคาของค่าธรรมเนียมการใช้ระบบ (Gas Price) อยู่ที่ประมาณ 0.000000025 Klay หรือ 0.0000004 บาท เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับเครือข่ายบล็อกเชนเจ้าอื่นแล้ว ราคาของการทำธุรกรรมหนึ่งครั้งบน Klaytn ถือได้ว่าถูกกว่ามาก ๆ ดังนั้นผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม DeFi ของ SIX Network จึงสามารถสบายใจกับการทำธุรกรรมจำนวนมากครั้งบนแพลตฟอร์มได้ และได้ผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลว่าโดนหักค่าธรรมเนียมราคาแพง

พันธมิตรที่แข็งแกร่งระหว่าง SIX Network กับ Klaytn

ทาง SIX Neetwork ได้เป็นพันธมิตรในเชิงธุรกิจกับ Klaytn ด้วย โดย FSN Asia บริษัทแม่ของ SIX Network นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Klaytn Governance Council ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรที่เกิดจากบริษัทและองค์กรชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น LG International, Binance, Huobi, Gumi และบริษัทอื่น ๆ เพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางและทำให้ระบบนิเวศของแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่อยู่บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Klaytn เติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งการที่ SIX Network อยู่ในเครือข่ายพันธมิตรนี้ก็หมายถึงโอกาสทางธุรกิจและการร่วมมือกับบริษัทในกลุ่มที่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยทำให้การทำธุรกรรมค่าธรรมเนียมของเหรียญ SIX Neetwork ถูก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกคนและโอกาสเติบโตของแพลตฟอร์ม

Klaytn Blockchain นั้นมีจุดเด่นในเรื่องค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าและความเร็วในการทำธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพมากกว่า จึงทำให้ SIX Network สามารถพัฒนาแพลตฟอร์ม DeFi ที่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้มากดีมากยิ่งขึ้นและทำธุรกรรมในการแลกเปลี่ยนทำกำไรได้บ่อย รวมถึงลดค่าเสียโอกาสต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตของแพลตฟอร์มในอนาคตต่อไปได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อรวมกับการที่ SIX Network เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Klaytn Governance Council แล้ว จึงทำให้อนาคตการเติบโตของแพลตฟอร์ม DeFi ใหม่นี้ดูแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก ดังนั้นเป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็น DeFi ของ SIX Network สามารถทำงานกับเครือข่ายบล็อกเชนที่อยู่ในกลุ่มพันธมิตรเช่น Binance Smart Chain หรือเหรียญ SIX Network อาจถูกลิสต์บนกระดานเทรดของ Binance ในอนาคตก็เป็นได้

สำหรับใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามข่าวสารได้จากช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ

เว็บไซต์ https://six.network/
เพจเฟซบุ๊ก https://facebook.com/thesixnetwork/
มีเดียม https://medium.com/six-network
กลุ่ม community บนเทเลแกรม (ภาษาอังกฤษ) https://t.me/SIXNetwork
กลุ่ม community บนเทเลแกรม (ภาษาไทย ช่องทางติดตามแนะนำสำหรับคนไทย) https://t.me/SIXnetworkTH