<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Kraken เตรียมเปิดโหนด ChainLink เสริมฟีเจอร์ราคาให้ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โหนดของเหรียญ Chainlink ตัวใหม่ของ Kraken จะทำให้ราคาของเหรียญคริปโตในตลาด spot นั้นพร้อมใช้งานใน DeFi แล้ว

ข้อมูล Oracle ของ Kraken เข้าถึงได้แล้วใน DeFi

ผู้ให้บริการด้านกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Kraken ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาต้องการที่จะทำให้ข้อมูล crypto แบบ in-house สามารถเข้าถึงได้โดยตรงแบบ on-chain โดยสามารถใช้งานบน DeFi apps ได้ ผ่านการเปิดโหนดของ ChainLink

โหนดดังกล่าวจะช่วยในการแลกเปลี่ยนถ่ายทอดข้อมูลผ่าน oracle เข้าไปใน blockchain ซึ่งผู้ใช้เหรียญ Chainlink จะสามารถตรวจสอบและยืนยันที่มาของข้อมูลเพื่อจุดประสงค์ด้านความปลอดภัยได้

การตัดสินใจเปิดใช้งาน Chainlink node มาจากรายงานล่าสุดของ Kraken Intelligence เกี่ยวกับสิ่งที่ตลาด DeFi อาจต้องเผชิญ เช่นการปั่นราคาและความเสี่ยงอื่น ๆ 

การนำข้อมูลราคาบนตลาด spot เข้ามาใน DeFi ผ่าน Oracle Rates นั้นเป็น “ขั้นตอนสำคัญที่จะนำไปสู่ความโปร่งใสและความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น” นอกจากนี้ยังจะเป็นการพัฒนา dApps, ผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์, เหรียญ stablecoin, การชำระเงินข้ามพรมแดน และโปรโตคอลทางการเงินอื่น ๆ อีกด้วย

Chainlink เป็นโครงการด้าน data oracle ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมาก และเว็บเทรด Kraken ได้ระบุว่า สินทรัพย์หลายพันล้านดอลลาร์นั้นต้องได้รับการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัย ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจในการตัดสินใจใช้โหนดดังกล่าว