<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex กับ Tether จ่ายเงินจบคดีกับรัฐบาลสหรัฐฯแล้ว ที่ 18.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่คดียืดเยื้อมาถึงสองปี ในที่สุดบริษัทคริปโตอย่าง Bitfinex และ Tether ได้มีตกลงกันแล้วเรียบร้อยกับได้ตกลงกับสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก (NYAG) เพื่อยุติข้อพิพาททางกฎหมายที่เริ่มเกิดขึ้นในกลางปี ​​2019

โดยทาง Bitfinex และ Tether ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวน 18.5 ล้านดอลลาห์สหรัฐเพื่อยุติคดีตามคำแถลงของ Letitia James อัยการสูงสุดของนิวยอร์ก

ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงยุติคดี Tether จะมีการรายงานข้อมูลต่อ สำนักงานของ NYAG และรายงานในรายไตรมาสเกี่ยวกับการสำรองเงินสำรองของ USDT ซึ่งเป็นคำแนะนำที่ NYAG เห็นด้วย “เราแบ่งปันสิ่งนี้เพื่อเป้าหมายในการเพิ่มความโปร่งใส” Hoegner กล่าวกับ The Block ว่า “เราจะเปิดเผยทั้งต่อสำนักงานอัยการสูงสุดและต่อสาธารณะ เกี่ยวกับเงินสำรองของ Tether ทุกไตรมาส”

ในข้อตกลงยุติคดีสำนักงานของ NYAG ยังรับการชำระคืนเงินกู้ล่าสุดของ Bitfinex ให้กับ Tether เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Bitfinex ได้ประกาศว่าจะชำระคืน Tether สำหรับยอดเงินกู้ที่เหลืออยู่ 550 ล้านดอลลาร์และปิดวงเงินเครดิต

ด้วยการยุติข้อพิพาททางกฎหมายที่ดำเนินมายาวนาน ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทนายความจากทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันต่อหน้าศาลอุทธรณ์ของนิวยอร์ก Bitfinex และ Tether กล่าวว่าพวกเขาให้เอกสารมากกว่า 2.5 ล้านหน้าแก่สำนักงานของ NYAG เพื่อปิดเรื่องนี้

ที่มา: the block crypto