<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa และ Mastercard เตรียมประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ลูกค้าอาจเลือกหันมาใช้คริปโตแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่สองรายนั้นกำลังจะเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมในการชำระเงินหรือค่าธรรมเนียมในการรูดบัตรที่เพิ่มสูงขึ้น  ซึ่งเป็นผลให้หลายคนสงสัยว่า มันอาจทำให้ลูกค้าของพวกเขาหันมาใช้คริปโตกันมากขึ้นหรือไม่ ?

“Visa Inc. และ Mastercard Inc. กำลังวางแผนที่จะประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมสำหรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตบางประเภทในเดือนเมษายน” อ้างอิงข้อมูลจาก Wall Street Journal ที่รายงานเมื่อวันพุธว่า :

“แม้ว่าผู้บริโภคอาจไม่ทันสังเกตเห็นสิ่งนี้ แต่ค่าธรรมเนียมดังกล่าวกำลังเป็นที่จับตามองของร้านค้าทั่วโลก ซึ่งมักจะลงเอยด้วยการหักค่าธรรมเนียมประมาณ 2% ของการชำระเงินจากบัตรเครดิตของผู้ใช้งาน”

เมื่อค่าธรรมเนียมในชำระเงินของบัตรเครดิตเพิ่มสูงขึ้น นั้นหมายความตัวเลือกการชำระเงินอื่น ๆ ก็จะดึงดูดกลุ่มร้านค้ามากขึ้นตามไปด้วย รวมถึง Cryptocurrency 

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมด้วยเช่นกัน แต่ในปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลบางรายการอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าและถูกกว่าบัตรเครดิตโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากค่าธรรมเนียมบัตรยังคงปรับค่าธรรมเนียมสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

Bitcoin (BTC) ได้เผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นวิธีที่ไม่สมเหตุสมผลสำหรับการชำระเงินในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังมีโซลูชันอื่น ๆ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้เช่น Bitcoin’s Lightning Network ที่ปรับปรุงค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมและช่วยเร่งความเร็วในการทำธุรกรรมให้กับ Bitcoin

ประเทศเศรษฐกิจทั่วโลกได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เนื่องจากความกังวลและมาตรการป้องกัน COVID-19 ที่เริ่มแพร่ระบาด ซึ่งทำให้ธุรกิจจำนวนมากมีการเปิดตัวใหม่พร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย และบัตรเครดิตเริ่มได้รับอิทธิพลเหนือการใช้เงินสดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในแง่ของผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันของ COVID-19 อ้างอิงตามรายงานของ Wall Street Journal