<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าสัวธนินท์เผยเสียเงินไปกับ Bitcoin กว่า 212 ล้านบาท แต่ก็ยังศึกษาอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้าของวันนี้ ‘เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์’ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือ CP ได้กล่าวทักทายบน #Clubhouse ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มแรกที่เจ้าสัวเปิดแอคเค้าท์ภายใต้ชื่อของตัวเองอย่างเป็นทางการ โดยได้มีการพูดคุยเป็นครั้งแรกผ่านห้องที่ชื่อว่า ‘SME Clinic โดยคุณธนินท์ ร่วมคิดฝ่าวิกฤตด้วยช่วยคุณ’ ซึ่งดำเนินรายการโดย หนุ่ย พงศ์สุข

ซึ่งนอกเหนือจากการพูดคุยเรื่องธุรกิจและสตาร์ทอัพแล้ว เจ้าสัวธนินท์ ยังเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจในช่วงที่ ‘แจ็คหม่า’ ผู้ก่อตั้ง Alibaba แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร ที่วันนั้นยังเป็นเพียงธุรกิจ SME เล็กๆ เดินทางมาหาเจ้าสัวธนินท์ เพื่อขอเงินทุนตั้งบริษัท Alibaba แต่เจ้าสัวธนินท์ไม่ได้ตอบตกลง

อีกทั้งเจ้าสัวยังได้พูดถึงเรื่องของ Bitcoin และยังเอาเรื่องราวของแจ็คหม่ามาเปรียบเทียบกันอีกด้วย

“ทุกอย่างล้วนมีเหตุและมีผล ตอนนั้นที่ Jack Ma มาชวนผมลงทุนก่อตั้ง Alibaba เขาบอกผมว่า E-commerce นั้นเป็นภูเขา แต่ผมมองเห็นว่าเป็นแค่ต้นไม้ เหมือนวันนี้ไม่มีผิดเมื่อ 3 ปีก่อนผมได้เสียเงินให้บิทคอยน์ไปประมาณ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่วันนี้ผมยังไม่เข้าใจมันอย่างถ่องแท้ กำลังเรียนรู้อยู่”

เจ้าสัวกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ถ้าวันนั้นผมเชื่อมั่นแจ็คหม่า วันนี้ผมรวยไม่รู้เรื่องแล้ว เพราะผมรู้จักแจ็คหม่าเป็นคนแรก ๆ เลย” เจ้าสัวธนินท์กล่าว