<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes อดีต CEO ของเว็บเทรดคริปโต BitMEX อาจยอมแพ้คดีที่ฮาวายในเดือนเมษายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ได้รับการเสนอให้ยอมแพ้คดีในวันที่ 6 เมษายน หลังจากที่ทาง CFTC ฟ้องร้องเขาและผู้บริหารคนอื่น ๆ เมื่อปีที่แล้ว

หลายเดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐฯ ได้เรียกเก็บเงินจากบริษัท BitMEX และเจ้าของศูนย์แลกเปลี่ยนอนุพันธ์อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหนึ่งในผู้เข้าร่วมที่สำคัญคือ Arthur Hayes ยินดีที่จะยอมความในเดือนหน้า

Arthur Hayes อาจยอมจำนนที่ฮาวาย?

รายงานของ CryptoPotato เมื่อปลายปี 2020 เผยว่า ทาง CFTC ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัท BitMEX มีการละเมิดกฎหมาย Secrecy Act ของสหรัฐอเมริกาโดย  “เจตนาที่จะไม่สร้าง ใช้งาน และติดตั้งการต่อต้านการฟอกเงิน” บนแพลตฟอร์มการซื้อขายอนุพันธ์

ผลลัพธ์ที่ตามมาของศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นทันที โดย Samuel Reed หนึ่งในผู้ดำเนินการได้ถูกจับกุมก่อนที่เขาจะได้รับการปล่อยตัวด้วยเงิน 5 ล้านดอลลาร์ ในทางกลับกัน Hayes ซึ่งมีตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ก็ต้องก้าวลงจากตำแหน่งในฐานะซีอีโอของกลุ่ม 100x ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยน

ตามเอกสารเกี่ยวกับการพิจารณาคดีที่เกิดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปัจจุบัน Hayes อาศัยอยู่ที่สิงคโปร์” อย่างไรก็ตามอดีตผู้บริหาร BitMEX อยู่ระหว่างการเจรจากับรัฐบาลสหรัฐฯเกี่ยวกับการยอมจำนนและปรากฏตัวในศาล

Jessica Greenwood อัยการสหรัฐฯบอกกับศาลว่า Hayes “ จะหารือเรื่องการมอบตัวในวันที่ 6 เมษายน 2564 ที่ฮาวาย เธอเสริมว่า“ จะมีการแจ้งให้ศาลทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการปรากฏตัวดังกล่าว  และจะหารือเกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อให้เขายอมจำนนและปรากฎตัวที่ฮาวาย จากนั้นจึงไปปรากฏตัวต่อหน้าศาลแบบ remote”

หลังจากการปรากฏตัวแบบ remote นาย Hayes อาจจะ“ ยังคงอาศัยอยู่ในต่างประเทศและเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อปรากฏตัวตามความจำเป็น และแน่นอนว่าหากมีการพิจารณาคดี เขาจะกลับมาที่สหรัฐอเมริกาสำหรับการพิจารณาคดีในนิวยอร์ก

นอกจากนี้ Greenwood ยังได้อธิบายว่า ทั้งสองฝ่ายกำลังหารือเกี่ยวกับแผนการประกันตัวอีกด้วย

แล้ว Delo และ Dwyer ล่ะ?

ศาลยังได้พิจารณาถึงบทบาทและอนาคตของผู้ร่วมก่อตั้งอีกสองคน ได้แก่ Ben Delo และ Greg Dwyer ด้วย

Greenwood ระบุว่า สำนักงานของเธอ“ ไม่สามารถเจรจายอมคดีโดยสมัครใจได้” ด้วยการที่ Dwyer อาศัยอยู่ในเบอร์มิวดา ด้วยเหตุนี้เจ้าหน้าที่จึงได้เริ่มการดำเนินคดีในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และเราคาดว่าการดำเนินการเหล่านั้นจะไม่ถูกคัดค้าน”

ในทางกลับกัน Delo อาจปรากฏตัวในศาลนิวยอร์กโดยสมัครใจในฐานะ“ ที่ปรึกษา อย่างน้อยก็แสดงว่าเขากำลังวางแผนที่จะทำเช่นนั้น