<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance อาจถูก CFTC สหรัฐฯ เข้าตรวจค้นว่ามีแอบให้บริการคนเมกาหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance Holdings Ltd. กำลังถูกคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ตรวจสอบเกี่ยวกับข้อกังวลที่อนุญาตให้ชาวอเมริกันวางเดิมพันที่ละเมิดกฎของสหรัฐอเมริกาหรือไม่

ทาง CFTC กำลังตรวจสอบว่า Binance ซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานที่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาซื้อและขายตราสารอนุพันธ์ กำลังมีประพฤติมิชอบและไม่บังคับใช้ระเบียบบางอย่างหรือไม่

จากการตรวจสอบดังกล่าวเป็นสัญญาณล่าสุดที่แสดงให้ว่า หน่วยงานกำกับดูแลกำลังขัดขวางอุตสาหกรรมคริปโตในการเป็นกระแสหลักมากขึ้นสำหรับนักลงทุนในสหรัฐฯ CFTC ถือว่าสกุลเงินเสมือนจริงเช่น Bitcoin และ Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์และอ้างเขตอำนาจศาลเหนือฟิวเจอร์สและอนุพันธ์อื่น ๆ นั่นหมายความว่าแพลตฟอร์มคริปโตต้องปกป้องลูกค้าอย่างเข้มงวดและกำกับดูแลหากชาวอเมริกันซื้อขายกับพวกเขา ไม่ว่าจะมีการแลกเปลี่ยนที่ใดก็ตามของ

Binance 

ทางบริษัทออกแถลงการณ์ว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ตัวอย่างเช่น Binance ได้บล็อกผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกาจากเว็บไซต์และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการวิเคราะห์การฝากและถอนเงิน เพื่อป้องกันการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย 

Binance กล่าวว่า “เราใช้แนวทางการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก และเราปฏิบัติตามภาระหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างจริงจัง” 

อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ และหากมีความคืบหน้าทางสยามบล็อกเชนจะอัพเดทให้ทราบต่อไป