<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ได้เข้ามอบตัวต่อศาลในนิวยอร์กแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเว็บเทรด Bitcoin Future ชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี ‘ BitMEX’ ดูเหมือนว่าจะยอมมอบตัวต่อทางการสหรัฐฯ แล้ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้นาย Ben Delo ได้ถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐฯ ล่าสุดมีรายงานว่าเขาได้เข้ามอบตัวกับอัยการของรัฐบาลกลางในการประสานงานกับสำนักงานสอบสวนกลางและศุลกากรและตระเวนชายแดนของสหรัฐฯ นาย Delo บินจากสหราชอาณาจักรไปยังนครนิวยอร์กแล้วในวันนี้ โดยเขาได้รับการกักตัวจากระยะไกล

ในระหว่างการพิจารณาคดีนาย Delo ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็นการพยายามดำเนินการฟอกเงินที่ BitMEX รวมถึงการสมคบคิดกันเพื่อละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคาร โดยเขาได้แสดงหลักฐานมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ในพันธบัตรและได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวไปสหราชอาณาจักรเพื่อรอการพิจารณาคดีเพิ่มเติม อ้างอิงตาม Bloomberg

Delo เป็นผู้บริหาร BitMEX คนที่สองที่ถูกฟ้องร้องในข้อหาดังกล่าว หลังจากนาย Samuel Reed CTO ของบริษัทถูกจับกุมในเดือนตุลาคมและได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา

ฝั่งทางด้านนาย Arthur Hayes CEO ของ BitMEX อีกคนก็กำลังเจรจาเรื่องการเข้ามอบตัวจากสิงคโปร์เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นประเทศที่เขาได้อาศัยอยู่นับตั้งแต่ถูกฟ้องร้องในเดือนตุลาคม โดยในการพิจารณาคดีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานาง Jessica Greenwood ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ ได้กล่าวกับศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กว่า เธอคาดว่า Hayes น่าจะเข้ามอบตัวในฮาวายในวันที่ 6 เมษายน

ในขณะนี้นาย Greg Dwyer หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ BitMEX อาจกำลังอาศัยอยู่ในเบอร์มิวดาและยังไม่มีรายงานว่าเขาได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้เขากำลังอยู่ในกระบวนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศแคริบเบียน

อ้างอิงตามเอกสารการฟ้องร้องคดี Delo และจำเลยร่วมของเขานั้นได้อนุญาตให้ลูกค้าซื้อขายโดยไม่ต้องทำการยืนยันตัวตน KYC “แสดงให้เห็นถึงเจตนาในการทำให้ตัวเองกลายเป็นเครื่องมือสำหรับการฟอกเงินและการละเมิดการคว่ำบาตร” 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน BitMEX ยังคงเป็นกระดานแลกเปลี่ยนยอดนิยมสำหรับการเทรดสัญญา Options อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap