<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม Symbol (XYM) ของ NEM เปิดตัวแล้ว หลังจากเลื่อนมานานเกือบ 4 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดแพลตฟอร์ม Symbol ก็ได้เปิดบนเครือข่าย mainnet ของ NEM อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ได้มีการพัฒนามานานเกือบ 4 ปี

ในวันนี้ NEM ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นการสร้างสินทรัพย์คริปโตแบบพิเศษที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถกำหนดค่าได้ และสามารถทำหน้าที่เป็น Security tokens ในระดับองค์กร ซึ่งเป็นวิวัฒนาการของ NEM blockchain ตัวดั้งเดิมที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2015

นาย David Shaw ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NEM Group กล่าวว่า :

“เราภูมิใจที่ได้ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการเดินทางกว่า 4 ปี ในวันนี้ #Symbol ได้เปิดตัวอย่างทางการและอนาคตใหม่ของ NEM ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น”

สำหรับสาเหตุการเปิดตัวล่าช้านั้นคาดว่ามาจาก ปัญหาการกำหนดตั้งค่าเครือข่ายที่ทำให้เกิดลักษณะการทำงานของโหนดที่ผิดพลาด อ้างอิงตามโพสต์ในฟอรัมที่ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาในการพัฒนา

การสร้างโทเค็นสินทรัพย์ที่กำหนดเอง

Symbol จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถสร้างสินทรัพย์ใด ๆ จากอสังหาริมทรัพย์, ทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนถึงสินค้าโภคภัณฑ์หรือหุ้นในรูปแบบของ security token ที่มีการควบคุม โดยรายงานระบุว่า :

“แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลแบบพิเศษที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่สามารถกำหนดค่าได้, ไม่ซ้ำกันและสามารถบังคับใช้กับบัญชี logic-based หรือข้อจำกัดสินทรัพย์ระดับโปรโตคอล”

ฟีเจอร์นี้จะถูกเรียกว่า ‘mosaics’ ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างสินทรัพย์แบบพิเศษที่สามารถอ้างอิงจากหุ้นหรือสินทรัพย์อื่น ๆ ในรูปแบบ security token โดย mosaic แต่ละชิ้นมีฟีเจอร์ที่สามารถกำหนดค่าได้และไม่ซ้ำกัน

เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา NEM ได้ประกาศ snapshot blockchain ของตัวเองเพื่อแจก Airdrop เหรียญ XYM ให้กับผู้ถือ NEM โดยผู้ถือเหรียญ XEM จะได้รับเหรียญ XYM เป็นจำนวนเท่ากับการถือครอง XEM ในช่วงเวลาของการ snapshot

โทเค็น XYM จะถูกใช้เพื่อการชำระเงินสำหรับการทำธุรกรรมเพื่อจูงใจเครือข่ายของโหนดสาธารณะที่ประมวลผลและบันทึกธุรกรรม โดยเหรียญ Airdrop จะได้รับการสนับสนุนจากกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำหลายแห่งเช่น Binance, Bittrex, Poloniex, HitBTC และ KuCoin  

ราคา NEM นั้นได้มีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีแตะระดับ 0.86 ดอลลาร์ก่อนที่จะมีการแจกจ่ายเหรียญ Airdrop และค่อย ๆ ย่อตัวลดลง โดยปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.39 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap