<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไม Charles Hoskinson ถึงกล่าวว่าซอฟต์แวร์ Node ตัวใหม่ของ Cardano ถึงมีความสำคัญอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน Input Output HK ได้ปรับใช้ binary ของซอฟต์แวร์โหนดล่าสุด Cardano Node v1.26.1 มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับรุ่นนี้? และเหตุใด  Charles Hoskinson ถึงเน้นย้ำนัก?

“ค่อนข้างสำคัญ”: การอัปเดตโหนด Cardano เป็น v1.26.1

จากเพจ GitHub อย่างเป็นทางการของ Input Output HK ซอฟต์แวร์โหนด Cardano เวอร์ชันล่าสุดพร้อมใช้งานแล้ว ผู้ดำเนินการ stake pool ทั้งหมดจะต้องอัปเดตระบบของตน

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ได้อธิบายถึงความสำคัญสูงสุดของการเปิดตัวนี้ สำหรับผู้ให้บริการ stake pool ทั้งหมดที่มีโทเค็น ADA โดยเขากล่าวว่า SPOs โหนดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก

โดยส่วนใหญ่การอัปเดตที่รวมอยู่ในรุ่นนี้จะช่วยเพิ่มการใช้งานของโหนดและซีพียูของ stake pool กล่าวคือ การหยุดการคำนวณรางวัลชั่วคราวจะถูกตัดออก เพื่อไม่ให้ซีพียูได้รับผลกระทบจากการโอเวอร์โหลด

นอกจากนี้การเปิดตัวยังมีเอกสารเวอร์ชันปรับปรุงและเพิ่มเติม สำหรับการสร้างบนระบบปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึง minor consensus บัญชีแยกประเภทและ network syncronization ยังมีประสิทธิภาพของเครือข่ายขั้นสูงอีกด้วย

เข้าใกล้ยุค Alonzo

นักพัฒนา IOHK ระบุว่า พวกเขากำลังเตรียมพร้อมระบบนิเวศซอฟต์แวร์ Cardano (ADA) สำหรับการย้ายไปสู่ยุค Alonzo ซึ่ง Alonzo hardfork ซึ่งจะมีกำหนดเปิดใช้งานในช่วงปลายเดือนเมษายน 2021

Alonzo จะอยู่ในเฟสแรกของ Cardano (ADA) ด้วยฟังก์ชัน smart contract โดยการเปิดตัว v1.26.1 จะปูทางไปสู่ยุค ​​Alonzo  จะมีการอัปเดตข้อกำหนดและปรับเมตริกระบบที่สำคัญ เพื่อการเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัย

การเปิดตัว smart contract บน Cardano (ADA) เป็นสิ่งที่ชุมชนคริปโตคาดหวัง ซึ่งก่อนหน้านี้ U.Today รายงานว่า นาย Hoskinson ได้เปิดเผยกิจกรรมมากมายมหาศาลบน Cardano (ADA) ในขณะนี้

ที่มา: U.Today