<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอป Supply Chain ตัวแรกของ Cardano เริ่มใช้งานจริงในโรงกลั่นไวน์จอร์เจียแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano Foundation ได้เปิดตัวระบบตรวจสอบซัพพลายเชนและโซลูชันต่อต้านการปลอมแปลง  โดยร่วมมือกับ Scantrust แพลตฟอร์มสินค้าและผลิตภัณฑ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Cardano ระบุว่า โซลูชันดังกล่าวช่วยให้เจ้าของแบรนด์สามารถใช้ scanstrust ทั้งทางกายภาพ และ QR code ที่ปลอดภัย สำหรับฟังก์ชันข้อมูลเป้าหมายและการตรวจสอบ โดยระบบจะนำเสนอการติดตามห่วงโซ่อุปทานที่รวดเร็วและต้นทุนต่ำ ซึ่งขับเคลื่อนโดยบล็อกเชน Cardano ในขณะที่ช่วยขจัดสินค้าที่ถูกปลอมแปลงออกไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชันใหม่ได้ถูกนำไปใช้เป็นแอปพลิเคชัน  proof-of-concept ร่วมกับ Baia’s Wine ซึ่งเป็นผู้ผลิตไวน์ฝีมือดีของจอร์เจีย

ภายใต้ความร่วมมือนี้ แอปพลิเคชัน Cardano-Scantrust ได้ผสานข้อมูลเมตาจากบล็อกเชนของ Cardano เข้ากับ QR code ที่เป็นเอกลักษณ์และตรวจสอบย้อนหลังได้จาก Scantrust  นอกจากนี้ก่อนที่จะส่งไปยังตลาดทั่วโลกโซลูชันดังกล่าวจะฝังข้อมูลไว้ในขวดไวน์ของ Baia  แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อไวน์สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ชัดเจนและเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มของตน

 Nathan Anderson ซีอีโอของบริษัท Scantrust ได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับโซโลชั่นว่าการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะช่วยคืนความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของแบรนด์ได้อย่างไร

Anderson กล่าวว่า “ การใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มสินค้าที่เชื่อมต่อกับ Scantrust และการผสานรวมอย่างราบรื่นกับข้อมูลเมตาการทำธุรกรรมของ Cardano  ทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงเรื่องราว ต้นกำเนิดที่สมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างโปร่งใสและง่ายดาย และช่วยเพิ่มความมั่นใจในสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ  ประโยชน์เพิ่มเติมที่สำคัญจากมุมมองด้านความสามารถในเรื่อง scalability ในการดำเนินงานคือ ตัวเชื่อมต่อข้อมูลเมตาของ Cardano Foundation ช่วยให้สามารถใช้บล็อกเชนของ Cardano ที่กระจายอำนาจได้สูง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมที่สูง”

ข้อมูลเมตาในการทำธุรกรรมของ Cardano สามารถใช้ในเชิงพาณิชย์ได้

แอปพลิเคชันนี้นับเป็นครั้งแรกที่ข้อมูลเมตาการทำธุรกรรมของ Cardano ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า ก่อนที่จะบรรลุเป้าหมาย Cardano ได้ตั้งค่าโซลูชันการพิสูจน์ความถูกต้องและการตรวจสอบก่อนโดยใช้บล็อกเชนในการตรวจสอบข้อมูลสาธารณะ

แพลตฟอร์มนี้บันทึกข้อมูลซัพพลายเชนที่มีความปลอดภัย แหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการตรวจสอบ และธุรกิจที่ได้รับการยืนยันในซัพพลายเชน

หลายปีที่ผ่านมาตลาดมีสินค้าลอกเลียนแบบทั่วโลกที่อัตราที่เพิ่มสูงขึ้น  โดยทางสภาหอการค้าคาดการณ์ว่า จะมีมูลค่าถึง 4.2 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2022 ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก