<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ทุบสถิติรายได้ไตรมาสที่ 1 ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 กลายเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของ Coinbase จากประวัติศาสตร์ในรอบ 9 ปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มการซื้อขายชื่อดังรายงาน active user ที่มากขึ้นถึง 120% และรายได้ที่แตะ 2 พันล้านดอลลาห์ 

หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะมีบริษัทจะลิสต์อยู่ใน NASDAQ บริษัท Coinbase ได้โพสต์ข้อมูลไตรมาสที่ 1 เบื้องต้น ซึ่งระบุว่ามีฐานผู้ใช้งานและรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก  ปริมาณการซื้อขายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 300% รายได้อยู่ที่ประมาณ 1.8 พันล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์มากกว่า 11% ของสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดจะถูกเก็บไว้บนแพลตฟอร์มแห่งนี้

Coinbase ทำลายสถิติรายได้ในไตรมาสที่ 1

แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase ได้เผยแพร่รายงานไตรมาสที่ 1 เมื่อวานนี้ โดยแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมากในทุกด้านเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

เริ่มจากผู้ใช้งานที่ทำธุรกรรมรายเดือน (MTU) ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 117% นับตั้งแต่สามเดือนสุดท้ายของปี 2020 ซึ่งในขณะนั้นฐานผู้ใช้ของบริษัทมีประมาณ 2.8 ล้านคน และได้เพิ่มขึ้นเป็น 6.1 ล้านคนในไตรมาสที่ 1 ปี 2021

สิ่งนี้ได้ส่งผลต่อรายได้ ซึ่งเพิ่มสูงถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์ นี่เป็นการพุ่งขึ้นเกือบ 10 เท่าจากไตรมาส 1 ปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 190 ล้านดอลลาร์

จากประมาณการเบื้องต้นสำหรับไตรมาสแรกของปีนี้ กำไรสุทธิอาจอยู่ที่ระหว่าง 730 ล้านดอลลาร์ถึง 800 ล้านดอลลาร์

บริษัทเผยว่า การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่รายไตรมาสมาจากขวัฏจักรกระทิงอย่างต่อเนื่องในตลาดสกุลเงินดิจิตอล  เนื่องจากราคา bitcoin และ altcoins จำนวนมากมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่านับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 จึงได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย

11.3% ของสินทรัพย์คริปโตที่ถือครองอยู่บน Coinbase

สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ มีสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์อยู่บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแห่งนี้ รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ณ วันที่ 31 มีนาคม มีสินทรัพย์มูลค่า 223 พันล้านดอลลาร์อยู่บน Coinbase

จากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดทั้งหมดที่มีมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ในเวลานั้น นั่นหมายความว่า 11.3% ของสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอยู่ในแพลตฟอร์มซื้อขายชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา

การประมาณการของบริษัทแสดงให้เห็นว่า ประมาณครึ่งหนึ่งหรือราว ๆ 122 พันล้านดอลลาร์เป็นทรัพย์สินบนแพลตฟอร์มจากสถาบันต่างๆ โดย Coinbase เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับนักลงทุนสถาบัน ที่ต้องการถือครอง bitcoin และสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ ดังนั้นบริษัท คาดว่าจะมีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญอย่างมากภายในสิ้นปีนี้

แถลงการณ์เผยว่า “เราคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2021  โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกรรมและรายได้จากการรับฝากสินทรัพย์ เนื่องจากความสนใจของสถาบันที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ คริปโต” 

ผลประกอบการรายไตรมาสที่ทำลายสถิติของ Coinbase เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่ บริษัทจะถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งทาง CryptoPotato รายงานก่อนหน้านี้ว่า แพลตฟอร์มการซื้อขายยักษ์ใหญ่มีแผนจะเข้าตลาด NASDAQ ในวันที่ 14 เมษายน