<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก. ล. ต. สหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ใน 1-2 ปีนี้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัย CFRA Research กล่าวว่า สถาบันการเงิน VanEck, Fidelity Investments และ Valkyrie Digital Assets นั้นอาจจะไม่wfhเห็นการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF จากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาอีกเป็นเวลาอย่างน้อยสองปี

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Todd Rosenbluth หัวหน้าฝ่ายกองทุน ETF และการวิจัยกองทุนรวมที่ CFRA กล่าวว่า เขาเชื่อว่าหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐหรือ ก.ล.ต. นั้นจะขยายระยะเวลาสำหรับการพิจารณากองทุน Bitcoin ETF ออกไปอีกสักระยะหนึ่ง

“เรามีบริษัทหลายแห่งที่ผ่านขั้นตอนการยื่นขออนุมัติหรือยื่นขอไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่กำลังรอความชัดเจนมากกว่านี้” นาย Rosenbluth กล่าว “มีโอกาสน้อยมากที่เราคิดว่าก.ล.ต. จะพยายามเลือกผู้ชนะในช่วงเวลานี้ “

นาย Rosenbluth กล่าวเสริมด้วยว่า :

“เรามีบริษัทหลายแห่งที่ยื่นสมัครเข้ามา ผมคิดว่าเราน่าจะได้เห็นการอนุมัติเกิดขึ้นในอีกหนึ่งหรือสองปีข้างหน้า แต่เรายังไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัดว่าคำตอบจะเป็นเมื่อใด” 

VanEck และ Valkyrie ต่างยื่นจดทะเบียนกับ SEC เพื่อจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม โดยมี Fidelity ตามมาในเดือนมีนาคม แต่ถึงกระนั้นหน่วยงานกำกับดูแลก็ไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าพวกเขาจะตัดสินใจอย่างไร

แม้สหรัฐฯ อาจจะยังไม่อนุมัติกองทุน Crypto ETF ในตอนนี้ แต่บริษัทของแคนาดาในอเมริกาเหนือ Purpose Investments ในโตรอนโตได้เปิดตัว Bitcoin ETF ของพวกเขาแล้วในเดือนกุมภาพันธ์และมีรายงานว่า Ninepoint Partners กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนกองทุน Bitcoin Trust ของพวกเขาให้กลายเป็นกองทุน ETF เช่นกัน อีกทั้งยังมีผู้จัดการกองทุน 3iQ และ Evolve Funds Group ที่ประกาศว่าพวกเขาได้ยื่นหนังสือชี้ชวนกับทางหน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาแล้ว เพื่อขออนุมัติเปิดตัวกองทุน Crypto ETF ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม Rosenbluth ตั้งข้อสังเกตว่าหากก.ล.ต. มีการอนุมัติ ETF ของบริษัทใด ๆ มันก็น่าจะมีการอนุมัติทั้งหมด โดยเขากล่าวว่า 

“ถ้าพวกเขาอนุมัติใครสักคนก็จะอนุมัติทุกคน”