<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk อาจจ่ายค่าเช่าที่ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในลอสแองเจลิส Caruso ได้จับมือกับเว็บเทรดคริปโต Gemini เพื่อชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับอสังหาริมทรัพย์, ที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์

ยิ่งไปกว่านั้น Caruso ยังลงทุนเงินสำรองหนึ่งเปอร์เซ็นของบริษัทไว้ใน Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้ออีกด้วย

โดยรายชื่อผู้เช่าของ Caruso นั้นพบว่ามีผู้เช่าที่น่าสนใจอย่างนาย Elon musk รวมอยู่ด้วย โดยได้เช่าทำเลของที่ Americana at Brand เพื่อขายรถยนต์ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งและย่านความบันเทิงที่สำคัญใน Glendale

แม้ว่านาย Rick Caruso นักพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท จะยังไม่ได้มีการพูดคุยใด ๆ กับผู้ประกอบการที่แปลกประหลาดรายนี้ แต่เขากล่าวว่า Musk อาจเป็นผู้เช่ารายแรกที่จ่ายค่าเช่าบ้านด้วยสกุลเงินดิจิทัล :      

ผมไม่ได้พูดคุยกับ Elon เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาอาจเป็นผู้บุกเบิกที่จ่ายค่าเช่าบ้านเป็น Bitcoin

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า Tesla นั้นได้ออกมาประกาศรับชำระเงินเป็น Bitcoin สำหรับรถยนต์และบริการของพวกเขาในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากประกาศลงทุนเงินมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัลเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์

Caruso อ้างว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะมี “บทบาทสำคัญ” ในอนาคต  :

ผมเชื่อว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคต และจะนำประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้มาให้กับลูกค้าของเรา

นอกเหนือจากการอนุญาตให้ลูกค้าจ่ายค่าเช่าด้วย Bitcoin แล้ว Caruso ยังวางแผนที่จะเปิดตัว loyalty program ที่ขับเคลื่อนบนบล็อกเชนอีกด้วย :

“loyalty program ของพวกเรา เป็นสิ่งที่ผมจินตนาการไว้ในการทำงานร่วมกับ Gemini และนั่นคือโปรแกรมคุณจะสามารถได้รับ cryptocurrency ไปอย่างฟรี ๆ”