<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดสิงคโปร์อาจเป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิงคโปร์นั้นอาจจะกลายเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ยอมรับ Bitcoin ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่วิเคราะห์ความเป็นไปได้อย่างเป็นกลาง เกี่ยวกับความคิดของประเทศใดประเทศหนึ่งที่อาจยอมรับ Bitcoin ในอนาคต

การยอมรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการนั่นอาจหมายถึง การยอมรับสินทรัพย์โดยอนุญาตให้มีการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ให้มากที่สุด สิ่งเหล่านี้รวมถึงการกำหนดนโยบายการกำกับดูแลที่เป็นธรรม, การอนุญาตให้กองทุน Bitcoin ETF สามารถใช้งานได้ในหลายภาคส่วนของประเทศและการอนุญาตให้ธนาคารหลายแห่งร่วมมือกับกระดานแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นต้น

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดที่ออกมายอมรับ Bitcoin อย่างเต็มตัว แม้ว่าบางประเทศจะก้าวนำหน้าประเทศอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญในการเดินทางไปสู่การนำไปใช้ อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาโครงสร้างเศรษฐกิจของสิงคโปร์แล้ว ผู้เชี่ยวชาญกำลังชั่งน้ำหนักตัวเลือกและความเป็นไปได้มากที่สุดซึ่งก็คือ สิงค์โปร

สิงคโปร์นั้นมีแนวโน้มที่จะยอมรับ Bitcoin มากที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้บริษัทการลงทุนของรัฐได้รับทุนจากทุนสำรองของทางรัฐบาลเป็นมูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งได้มีการบริหารจัดการกองทุน ด้วยการลงทุนใน Bitcoins ตามคำพูดของนาย Marc van der Chijs นักลงทุนคริปโตชาวดัตช์ที่กล่าวว่า : 

“เงินของผมถูกฝากอยู่ที่สิงคโปร์ และกองทุนความมั่งคั่งของพวกเขา Temasek ได้ทำการซื้อ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ มานานกว่า 3 ปีแล้ว ประเทศขนาดเล็กที่มีทรัพยากรน้อยแห่งนี้มีแนวโน้มที่จะยอมรับความเสี่ยงในสินทรัพย์เหล่านี้ และผมเชื่อว่าพวกเขาจะผลักดันราคา BTC ให้สูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างต้น”

Marc ได้การคาดการณ์ราคา Bitcoin ของเขาจากโมเดล S2FX ของผู้วิเคราะห์ชื่อดัง PlanB โดยเขากล่าวในช่วงที่ธนาคารกลางเริ่มซื้อ Bitcoin ราคาของมันจะพุ่งทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ และอาจจะสูงกว่านี้มาก