<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Bibox ชนะคดีที่ถูก SEC กล่าวหาว่าขายหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลแขวงสหรัฐอเมริกาปฏิเสธการฟ้องร้องที่กล่าวหาว่า “บิบ็อกซ์ (Bibox)” ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน เนื่องจากโจทก์ยื่นคำร้องเรียนเกินกำหนดระยะเวลา 12 เดือนหลังการซื้อขาย

นาย Alexander Clifford ได้ยื่นคำร้องเรียน ‘การดำเนินคดีแบบกลุ่ม’ ที่ซึ่งบุคคลหนึ่งหรือหลายคนได้ดำเนินคดี เพื่อตนเองและเพื่อกลุ่มบุคคลที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2020 เพื่อขอคืนเงินที่เขาเคยลงลงทุนไว้ใน BIX หรือ Native Token ของ Bibox รวมถึง Eos (EOS), Tron (TRX), Aave (LEND) และ Aelf (ELF) อีก 5 เหรียญ 

โดยกล่าวหาว่า Bibox ได้ปกปิดข้อมูลจากนักลงทุน ระหว่างที่ให้บริการในการซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ ในช่วงเดือนตุลาคม 2017 โดยเหรียญดังกล่าวยังไม่ได้จดทะเบียนหลักทรัพย์ คดีดังกล่าวเน้นย้ำถึงความล้มเหลวอย่างชัดเจนของ Bibox ในการลงทะเบียนโทเค็น BIX กับหน่วยงานกำกับดูแล

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวได้ถูกตัดสินยกฟ้องในวันที่ 16 เมษายนโดยผู้พิพากษาให้เหตุผลว่าการทำธุรกรรม BIX ครั้งสุดท้ายของ Clifford ดำเนินการในช่วงเดือนธันวาคม 2018 ซึ่งอยู่นอกเหนือกำหนด 12 เดือน สำหรับการเรียกร้องหลักทรัพย์

“ข้อเรียกร้องของโจทก์เกี่ยวกับ BIX ถูกยกฟ้อง เนื่องจากคดีดังกล่าวหมดอายุความ” ผู้พิพากษา Denise Cote กล่าว

อีกทั้ง Clifford ยังขาดจุดยืนในการเรียกร้องกับอีกห้าโทเค็น และไม่สามารถแสดงให้ศาลเห็นว่าผู้อื่นจะได้รับผลกระทบจากการขายโทเค็นพวกนี้อย่างไร