<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO แห่ง BitMEX เผยแนวทางที่จะขยายธุรกิจไปยังตลาด Spot เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitMEX ประกาศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถึงความตั้งใจใหม่ที่จะทำลายประตูสู่ธุรกิจใหม่ ๆ มากมายภายใต้พันธกิจเริ่มด้วยการเปิดตลาด Spot บนแพลตฟอร์ม

BitMEX ได้มีการแชร์โพสต์ผ่าน The Block เกี่ยวกับการขยายธุรกิจที่มากกว่าการซื้อขายอนุพันธ์ โดยการเพิ่มตลาด Spot, การดูแลรับฝากสินทรัพย์ และการเปิดให้บริการข้อมูลและคลังความรู้

ซึ่งการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวโปรแกรมการตรวจสอบผู้ใช้หรือกระบวนการ Know Your Customer (KYC)  ทั้งหมดเกิดขึ้นภายใต้การนำของ CEO อย่าง Alexander Höptner ผู้คร่ำหวอดในวงการตลาดหุ้นยุโรป

ในการสัมภาษณ์กับ The Block นาย Höptner ไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัดสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ แต่กล่าวถึงเป้าหมายโดยรวมคือ “เพื่อเป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์คริปโตที่ใหญ่ที่สุด” Höptner กล่าวอีกว่า บริษัทจะขยายธุรกิจการซื้อขายอนุพันธ์และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งรวมถึง Options ด้วย

สำหรับ BitMEX แผนนี้จะทำให้บริษัทได้ชีวิตใหม่และโดดเด่นขึ้นมาอีกครั้ง นับตั้งแต่ตลาดขาขึ้นที่ผ่านมา ส่วนแบ่งทางการตลาดของ BitMEX ลดน้อยลง แม้ว่าจะเป็นผู้บุกเบิกอนุพันธ์เสมือนแบบ peer-to-peer และผลิตภัณฑ์ที่มี Leverage สูง

อย่างไรก็ตาม BitMEX ก็ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ The Block นาย Höptner กล่าวว่า บริษัทสามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องโดยการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลสำหรับหน่วยงานกำกับดูแล และลูกค้าผ่านบริการใหม่ โดยมีโครงการซึ่งยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวที่จะให้เนื้อหาเพื่อการศึกษา เกี่ยวกับการซื้อขายคริปโตและตราสารอนุพันธ์

นาย Höptner ยังคาดหวังว่า บริษัทจะขยายจำนวนพนักงานในปีหน้า และกล่าวว่าเขาไม่ได้ปิดกั้นการพิจารณามาตรการเพิ่มทุนต่าง ๆ

“เรากำลังให้ความสนใจ ทั้งด้าน IPO, SPAC และ Tokenization” เขากล่าวทิ้งท้าย