<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ปัดข่าวลือที่ว่า CEO ของบริษัทมีส่วนร่วมในการทุบราคาหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพื่อตอบสนองต่อข่าวลือของชุมชนคริปโต Coinbase ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าผู้บริหารของพวกเขามีการเทขายหุ้นเป็นจำนวนมาก หลังจากที่บริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 16 เมษายน

โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 17-18 เมษายนที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการขายเทหุ้นของนักลงทุนและผู้บริหารของเรา” Coinbase เขียนระบุ

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Dereck Coatney ได้ตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนและผู้บริหารของ Coinbase ต้องยื่นแบบฟอร์มเอกสาร เมื่อพวกเขาขายหุ้นในวันจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเอกสารที่ยื่นเหล่านี้ได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ “ ยากที่จะตีความอย่างถูกต้อง” 

Coinbase อ้างว่าตัวเลขเหล่านี้ไม่ถูกต้อง เพราะจริง ๆ แล้ว CEO ของบริษัทนาย Armstrong ได้ขายหุ้น 2% ไม่ใช่ 71% ส่วนผู้บริหารคนอื่นได้มีการขายหุ้น 15%, 24%, 8% และ 38%

นอกจากนี้ Coinbase ยังเสริมด้วยว่า การกระทำของผู้บริหารสอดคล้องกับพฤติกรรมที่เห็นในบริษัทอื่น ๆ โดยจากการเปรียบเทียบผู้บริหารของ Asana พวกเขาได้ขายหุ้น 1.67% จากการถือครอง ในขณะที่ Palantir execs ขาย 7.29% ผู้บริหารของ Roblox ขาย 4.21% และผู้บริหารของ Slack ขายได้ 4.18% หลังเข้าจดทะเบียน

Coinbase ยังชี้แจงด้วยว่าเนื่องจากมีการเข้าจดทะเบียนบนกระดานแลกเปลี่ยนโดยตรงมากกว่า การเสนอขายหุ้น IPO แบบดั้งเดิม ดังนั้นมันจึงขายเฉพาะหุ้นที่มีอยู่เท่านั้น นั่นหมายความว่าการกระทำของผู้บริหารไม่ได้เป็นการทุบราคาตลาดอย่างที่หลายคนเข้าใจ

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการปฏิเสธข่าวลือจากทางบริษัทแล้ว แต่หุ้น (COIN) ของ Coinbase ก็ยังคงมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่องจากระดับ 342 ดอลลาร์ในวันที่ 16 เมษายนไปอยู่ที่ 294 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ร่วงลดลงกว่า 14% ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์