<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zipmex เป็นผู้นำการระดมทุนใน Atato มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ต่อยอดพัฒนาอีโคซิสเต็มในภูมิภาคเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Zipmex ได้ประกาศร่วมการระดมทุนในบริษัทอะตาโต้ (atato) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับองค์กรชั้นนำของภูมิภาคและให้บริการสถาบันการเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการสร้างและพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับสถาบันการเงินต่าง ๆ

อะตาโต้ (atato) เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยรับหน้าที่เป็นปรึกษาที่คอยให้คำแนะนำและให้บริการกับหน่วยงานที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งในภาคเอกชนและภาครัฐ อีกยังเป็นหุ้นส่วนของ Consensys บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีชื่อเสียงระดับโลก 

ด้วยผลงานที่แข็งแกร่งในการจัดหาโซลูชั่นให้กับสถาบันการเงินต่าง ๆ และประสบการณ์ในการนำพาบริษัทให้ก้าวไปสู่อีกระดับ บริษัทได้เติบโตถึงขั้นที่แสวงหานักลงทุนจากภายนอก ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศของบล็อกเชนและทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นผู้นำการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับโลก

นาย กีโยม เลอ ซ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอะตาโต้กล่าวว่า :

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมนักลงทุนที่มีความสามารถ ซึ่งไม่เพียงแต่เข้าใจเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอย่างดี แต่พร้อมนำประสบการณ์ของพวกเขาในการสร้างบริษัทให้เติบโตได้ไปสู่อีกระดับด้วย ในขณะที่บริษัทของเราเติบโตขึ้นและบรรลุเป้าหมายได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญกับความรู้และประสบการณ์ที่พวกเขานำมาเพื่อต่อยอดการพัฒนาบริษัทและมั่นใจว่าการลงทุนและร่วมงานกับ อะตาโต้จะเป็นตัวอย่างที่ถูกกล่าวถึง เมื่อพูดถึงโครงสร้างระบบของสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Infrastructure)”

ส่วนทางด้านดร. เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซิปเม็กซ์ได้กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า :

“เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเทรดที่ดีที่สุดและเราให้ความสำคัญกับการปกป้องสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าทุกท่านบนแพลตฟอร์มของเรา หลังจากการลงทุนกับอะตาโต้ในครั้งนี้ ซิปเม็กซ์จะสามารถพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าของเรา โดยโครงการต่าง ๆ ในแผนนั้นรวมไปถึงการพัฒนาระบบการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Custody Solution) การเพิ่มโอกาสการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) รวมไปถึงการสร้างบล็อคเชนของซิปเม็กซ์เอง การลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของเราที่ต้องการขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ และการบริการ เพื่อตอกย้ำจุดมุ่งหมายในการเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้” 

นอกจากนี้ ดร. เอกลาภยังกล่าวเสริมด้วยว่า “บริษัทต้องการมุ่งที่จะสร้างโซลูชันโดยมีเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้กับลูกค้า เนื่องจากเราจะให้การสนับสนุนและพัฒนาอีโคซิสเต็มเพื่อรองรับธุรกิจใหม่ ๆ และผลักดันการนำมาใช้ซึ่งเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม โดยเราสามารถเรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์จากซึ่งกันและกันได้ เราขอขอบคุณทีมอะตาโต้ และลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเราเสมอมา”

ทั้งนี้บริษัทซิปเม็กซ์ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการเปิดตัว ZipSpend ในไตรมาสนี้ และก่อนหน้านี้ได้มีการต่อยอดความสำเร็จโดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เรนาสโซ มอเตอร์ จํากัด ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีเพียงรายเดียวในประเทศไทยและบริษัท วสุธากรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า ในประเทศไทย รวมถึงการร่วมมือกับเทใจดอทคอม เพื่อเปิดให้บริจาคผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลได้ 

นอกจากนี้ ซิปเม็กซ์ ยังได้ให้ความสำคัญไปกับการพัฒนาศักยภาพด้านความปลอดภัยและความเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม ด้วยการรับประกันสินทรัพย์ของลูกค้าด้วยกองทุนเงินสำรอง SAFU Fund และเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบด้านความปลอดภัย โดยร่วมมือกับบริษัทการพัฒนาโครงสร้างระบบชั้นนำ และที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยเพื่อมอบระบบการเทรดที่มีมาตรฐานสูงสุดให้กับลูกค้าซิปเม็กซ์

ซ้าย ไปขวา -กีโยม เลอ ซ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อะตาโต้แม็กซิม พอล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด อะตาโต้ดร. เอกลาภ ยิ้มวิไลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซิปเม็กซ์ และเจมส์ ทิปเป็ตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ซิปเม็กซ์

เกี่ยวกับ Zipmex

Zipmex นั้นเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐถึง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยมุ่งเน้นการให้บริการนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อย ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้ และเพิ่มคุณค่าให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมสร้างความมั่งคั่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์ที่นอกเหนือจากด้านการเงิน

เกี่ยวกับ Atato

Atato เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการพัฒนา Blockchain สำหรับองค์กร ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 โดยให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย