<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผยมีผู้ใช้บางคนพยายามเปลี่ยนเส้นทางโดเมนของ Uniswap.com ไปยังเว็บเทรด Sushiswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังโดเมน Uniswap.com นั้นจะทำการเปลี่ยนเส้นทางการรับส่งข้อมูลของเว็บไซต์ไปยังเว็บเทรดแบบ Decentralize ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Sushiswap

โดยเราจะสังเกตเห็นได้ว่าเว็บไซต์ Uniswap.com นั้นเป็นสถานะออฟไลน์และไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม  แต่ดูเหมือนว่าหลังจากนั้นไม่นานจะมีคนซื้อเว็บโดเมนนี้ไปและเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์ของ Sushiswap ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Uniswap

นอกจากจะใช้ชื่อเดียวกันแล้ว Uniswap.com ยังไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับแพลตฟอร์มของ Uniswap.org อีกด้วย เป็นเหตุทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตนี่อาจเป็นความพยายามของ Sushiswap เพื่อใช้แย่งฐานลูกค้าไปจาก Uniswap  

จนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ใครเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโดเมน Uniswap.com กันแน่ แต่ผู้ใช้ทวีตเตอร์ 0xMaki กล่าวยืนยันใน Twitter ของเขาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทีมงานของ Sushiswap ไม่ได้ซื้อ Uniswap.com หรือ “ชื่อโดเมนใด ๆ ที่นอกเหนือไปจาก. fi และ. org”

นับตั้งแต่ปี 2017 เว็บไซต์ Uniswap.com เป็นตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์และยังคงอยู่ในสถานะออฟไลน์มาตั้งแต่ 2018 จนถึงเดือนพฤษภาคมของปีนี้ 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าของเว็บโดเมนที่มีชื่อคู่แข่งของ Sushiswap ได้เปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์ Sushiswap DEX

โดยก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Pancake.com ที่มีชื่อคล้ายกับ Pancakeswap ก็ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์ Sushiswap เช่นเดียวกัน