<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ในเกาหลี Bithumb เริ่มตีตัวออกห่างจากอดีตประธานที่โดนถูกหาว่าฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bithumb หนึ่งในกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้กำลังพยายามที่จะตีตัวออกห่างจากอดีตประธานของบริษัท ท่ามกลางความกังวลว่าคดีฉ้อโกงของเขาอาจส่งผลทำให้ใบอนุญาตในการดำเนินงานของบริษัทถูกระงับ

ในปี 2018 นาย Lee Jung-hoon อดีตประธานบริษัทและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Bithumb ได้มีการโปรโมทเหรียญ BXA Coin และได้รับเงินทุนเป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังได้ให้การรับรองว่าสกุลเงินดังกล่าวจะถูกลิสต์อยู่บนเว็บเทรด Bithumb แต่จนถึงปัจจุบันเหรียญ BXA กลับยังไม่ได้ถูกลิสต์บนกระดานแลกเปลี่ยนตามสัญญา ส่วนนาย Lee ก็ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงเมื่อวันที่ 23 เมษายน

ภายใต้กฎหมายการรายงานและการใช้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินบางอย่างของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 มีนาคม กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตทุกแห่งที่ดำเนินการในประเทศจะต้องมีการทำสัญญากับธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้งาน หากกระดานแลกเปลี่ยนใด ๆ  ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดนั้นภายในวันที่ 24 กันยายน 2021 กระดานแลกเปลี่ยนเหล่านั้นจะถูกสั่งให้ปิดตัวลงทันที

เพื่อตอบสนองต่อข้อกฎหมาย สหพันธ์ธนาคารแห่งเกาหลีจึงได้ระบุมาตรการ 16 มาตรการที่มีการประเมินกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต ด้วยการกำหนดคุณสมบัติสำหรับการลงนามในสัญญาดังกล่าว โดยหนึ่งในมาตรการเหล่านั้นคือ การตรวจสอบ “ประวัติของการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารและตัวของพนักงาน” ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ใช้ Bithumb กังวลเกี่ยวกับอนาคตของบริษัท