<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มบริษัทน้ำมันจัดตั้งสหพันธ์ เพื่อช่วยเหลือนักขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดบิทคอยน์ในอเมริกาเหนือกำลังร่วมมือกับบริษัทผู้ขุดเจาะน้ำมัน โดยการส่งแท่นขุดแบบบิทคอยน์ไปยังไซต์ขุดเจาะน้ำมันที่ North Dakota เพื่อใช้ประโยชน์จากก๊าซธรรมชาติส่วนเกินซึ่งเกิดจากกระบวนการขุดเจาะ 

เนื่องจากก๊าซธรรมชาติที่ออกมาจากบ่อเดียวกันกับการขุดเจาะน้ำมัน จะถูกนำไปเข้าระบบการเผาก๊าซส่วนเกินทิ้งอย่างเปล่าประโยชน์

Steve Degenfelder ผู้จัดการที่ดินของไซต์ขุดเจาะน้ำมัน Kirkwood Oil และ Gass LLC ในไวโอมิง ได้อธิบายว่าระบบเผาก๊าซธรรมชาติส่วนเกินทิ้งเป็นผลเชิงลบของกระบวนการขุดเจาะน้ำมัน

“สิ่งที่เห็นได้ชัดคือก๊าซปริมาณน้อยที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์เหล่านั้น คือเงินที่บริษัทขุดเจาะน้ำมันไม่ต้องการที่จะเสียไปจากระบบเผาก๊าซส่วนเกินทิ้ง”

ด้วยความร่วมมือระหว่างนักขุดบิทคอยน์และไซต์ขุดเจาะน้ำมันจะหาแนวทางในการใช้ประโยชน์จากก๊าซธรรมชาติส่วนเกินที่จะถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า และอาจเข้ามาแทนที่ภาคการขุดบิทคอยน์ในประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันเป็นภาคการขุดที่ใช้พลังงานที่ไม่สามารถหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 

“มันช่วยลดการปล่อยมลพิษในส่วนของการขุดเจาะน้ำมัน และยังช่วยลดการขุดบิทคอยน์ด้วยพลังงานจากถ่านหินทั่วโลกอีกด้วย” Mark Le Dain รองประธานฝ่ายข่าวกรองข้อมูลน้ำมันและก๊าซ Validere Technologies กล่าว

ความร่วมมือระหว่างภาคการขุดบิทคอยน์และไซต์ขุดเจาะน้ำมันเกิดขึ้นท่ามกลางการร่วงลงของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี หลังจาก Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Tesla ได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การใช้พลังงานในการขุดบิทคอยน์ และยกเลิกการรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม