<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศเปิดตัว Testnet สำหรับแพลตฟอร์ม Alonzo Smart Contracts อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Input Output HongKong (IOHK) ได้ประกาศเปิดตัวเครือข่าย testnet สำหรับแพลตฟอร์ม Cardano Alonzo smart contract อย่างเป็นทางการแล้ว และกำลังเตรียมเปิดตัว Mainnet ในเร็ว ๆ นี้

Cardano ได้เปิดเผยกำหนดการเปิดตัว Testnet ของแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract ตัวใหม่เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา และตอนนี้เครือข่าย testnet สำหรับแพลตฟอร์มก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว อ้างอิงตามประกาศจาก IOHK

What Will Cardano's Alonzo Hard Fork Do?

การเปิดตัว Alonzo จะถูกแบ่งออกเป็นเฟส ๆ โดยแต่ละเฟสจะถูกระบุด้วยสีที่แตกต่างกันไป โดยเฟสปัจจุบันคือสีน้ำเงิน ซึ่งหากสำเร็จสีจะเปลี่ยนไปเป็นสีขาว Alonzo White และสีม่วง Alonzo Purple 

Alonzo เป็นการ Hardfork ที่จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ให้กับเครือข่าย Cardano ซึ่งจะดำเนินการรวมเข้ากับ Plutus scripts นั้นหมายความว่า มันจะสามารถเปิดใช้งาน Smart contract บนเครือข่าย Cardano ได้ และในที่สุดสิ่งนี้จะนำไปสู่การพัฒนา dApps รวมถึงแพลตฟอร์ม DeFi 

ความพยายามนี้จะใช้เวลาอีก 2-3 เดือนในการทำให้เป็นจริงโดย Cardano มีแผนที่จะดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น แม้จะมีการให้รายละเอียดไม่มากนัก แต่ทาง IOHK บอกว่าจะมีอัพเดทรายละเอียดเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้
Cardano ทำผลงานได้ดีเป็นอย่างมากในปีนี้ โดยมีนักลงทุนรายใหม่จำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาลงทุนใน ADA ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนมีความคาดหวังว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ Cardano กลายเป็นแพลตฟอร์ม DEFI ยอดนิยมสำหรับนักลงทุน