<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เผยกำลังสร้างเครื่องมือที่น่าทึ่ง ที่สามารถประมวลผลธุรกรรมหลายล้านต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวิดีโอ YouTube ตอนล่าสุดของ นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เขาได้เปิดเผยความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาด cryptocurrency ปัจจุบัน โดยกล่าวว่าผู้ที่อยู่ในพื้นที่คริปโตกำลังสร้างสิ่งที่ดีกว่าให้กับระบบการเงินในอนาคต :

“พวกเราทุกคนต่างก็สร้างเครื่องมือที่น่าทึ่ง ซึ่งจะประมวลผลธุรกรรมหลายพันล้านรายการต่อปี และมีมูลค่ารวมกันหลายล้านล้านดอลลาร์ เรากำลังพิสูจน์ระบบการเงินในอนาคตที่สามารถตั้งค่าโปรแกรมได้และระบบทางการเงินนี้จะกลายมาเป็นกระแสหลักของโลก มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่คือความจริง”

Charles ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตลาดคริปโตได้เห็น การไหลเข้าของเงินจำนวนมหาศาลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจากผู้ที่เชื่อในเทคโนโลยี นักเทรดที่ต้องการหารายได้อย่างรวดเร็ว ผู้ที่ไม่พอใจการคอร์รัปชั่นและภาวะเงินเฟ้อที่มากเกินไป อันเป็นผลมาจากระบบการเงินธนาคารและผู้กำหนดนโยบาย

“ในอีก 10 ปีข้างหน้าโลกจะมีความก้าวหน้ามากขึ้นในด้านวิศวกรรม ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน” นาย Charles กล่าว

จุดยืนของ Hoskinson เกี่ยวกับ Bitcoin

จากคำพูดของ Charles เขากล่าวว่า Altcoins และ Meme coins ได้แย่งส่วนแบ่งตลาด cryptocurrency เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ ส่งผลทำให้ Bitcoin มีส่วนแบ่งตลาดที่ลดน้อยลง

Hoskinson ยังได้เปรียบเทียบความแตกต่างของ Bitcoin (BTC) ในปี 2017/2018 และปี 2020/2021 โดยเขากล่าวว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ที่ลดลงมากถึง 43% ในปีนี้และความต้องการของสถาบันก็ไม่ได้โฟกัสอยู่ที่  Bitcoin เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

Hoskinson อ้างว่าผลกระทบที่ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ลดลงนั่นก็คือ ผู้คนที่แยกความแตกต่างของ Proof-of-Stake (POS) ออกจาก Proof-of-Work (POW)