<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous ตั้งเป้าโจมตีไปที่ Elon Musk แต่ชุมชนไม่เชื่อว่าพวกเขาจะทำอะไรได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้นมีคลิปวิดีโอหนึ่งปรากฎขึ้นและมันได้กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน เนื่องจากคลิปดังกล่าวได้ออกมาประกาศตั้งตัวเป็นศัตรูกับผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon musk อย่างเป็นทางการและขู่ว่าจะแก้แค้น Musk ที่ทำให้นักลงทุนคริปโตขาดทุนย่อยยับในช่วงไม่กี่วันมานี้

“คุณอาจคิดว่าคุณเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในโลก แต่ขอให้รู้ไว้เถอะว่าตอนนี้คุณกำลังจะเจอศัตรูที่เก่งกว่าคุณแล้ว พวกเราคือ Anonymous พวกเราคือกองทัพมหาชนที่กำลังจะมาลงโทษคุณ” หนึ่งในคำพูดจากคลิปวีดีโอ ที่แฮกเกอร์พยายามจะสื่อว่า พวกเขาต้องการที่จะกระชากหน้ากากอันจอมปลอมของ Elonmusk ออกมาให้โลกได้รู้ว่าเขานั้นชั่วร้ายเพียงใด

อย่างไรก็ตามผู้คนในชุมชนคริปโตได้ตั้งข้อสังเกตว่า แม้กลุ่มแฮกเกอร์จะมีความพยายามที่จะมุ่งโจมตีไปที่ Elonmusk แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาจะทำอะไรกับ Musk ได้บ้าง 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดูเหมือนว่าช่วงหลัง ๆ อิทธิพลของกลุ่มแฮกเกอร์จะลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องราวล่าสุดของพวกเขาน่าจะเกิดขึ้นในช่วง Project Chanology ซึ่งเป็นความพยายามที่จะบ่อนทำลายชื่อเสียงของโบสถ์ Scientology ด้วยการโจมตีไปที่เว็บไซต์ เผยข้อมูลลับ หรือแม้กระทั่งส่งภาพชายที่เปลือยเปล่า ซึ่งถูกทิ้งไว้ที่โบสถ์ ออกสู่โลกโซเซียล

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผลงานของพวกเขาเริ่มประสบความสำเร็จน้อยลงเรื่อย ๆ ซึ่งเห็นได้จากเรื่องราวการต่อสู้ของรัฐบาลไนจีเรีย กรมตำรวจมินนิอาโปลิส และระบบเรือนจำของประเทศไทย ซึ่งในทุกกรณี มันไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการต่อสู้ที่พวกเขากำลังดำเนินการ เป้าหมายที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ 

นอกจากนี้อุดมการณ์ของกลุ่มแฮกเกอร์นิรนามและเทคโนโลยีบล็อกเชนยังถือว่ามีเป้าหมายเดียวกัน เนื่องจาก Bitcoin ถูกก่อตั้งขึ้นโดยบุคคลหรือผู้ใช้นามแฝงว่า Satoshi Nakamoto และ Satoshi ก็เลือกที่จะเดินออกมาจากโปรเจกต์ของเขาเอง และปล่อยให้เทคโนโลยีของ Bitcoin เป็นอิสระและไม่ขึ้นตรงกับใคร