<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับตลาดหุ้นอิตาลี เรียกร้องให้ออกกฎควบคุม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของ Reuters เผยว่า Paolo Savona หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลตลาดหุ้นของอิตาลี Consob เชื่อว่า ตราบใดที่คริปโตเคอร์เรนซี่ยังไม่ได้รับการควบคุม ก็อาจทำให้เกิดความกังวล และอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อการทำงานของตลาด

คำแถลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศเนเธอร์แลนด์ CPB เผยว่า เนเธอร์แลนด์ควรแบน Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี่อื่น ๆ

Crypto ทำให้ธนาคารกลางไม่สามารถดำเนินนโยบายการเงินได้

Paolo Savona เชื่อว่า สกุลเงินดิจิทัลในอิตาลีต้องมีการหมุนเวียนและนำไปใช้ภายใต้กฎระเบียบที่เหมาะสม มิเช่นนั้นจะเป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการฟอกเงิน และอาจป้องกันไม่ให้ธนาคารกลางดำเนินนโยบายการเงินได้

หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลได้แถลงข้อความเหล่านี้ในระหว่างการนำเสนอรายงานประจำปีของ Consob ในวันนี้

เขากล่าวว่า หากไม่มีกฎระเบียบ คริปโตเคอเรนซีอาจทำให้ความโปร่งใสของตลาดแย่ลง โดยเสริมว่านี่เป็นพื้นฐานของความชอบธรรมตามกฎหมาย และทางเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับผู้ประกอบการและตลาดอีกด้วย”

เนเธอร์แลนด์ต้องการออกกฎระเบียนด้านคริปโต มากกว่าการแบน

รายงานจาก U.Today ก่อนหน้านี้เผยว่า Pieter Hasekamp ผู้อำนวยการสำนักงาน Dutch Central Planning Bureau (CPB) ได้แนะนำให้แบน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในประเทศ

เขาให้เหตุผลว่า BTC และคริปโตไม่ได้ออกโดยสถาบันการเงินแบบรวมศูนย์ และอยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาลโดยสิ้นเชิง ดังนั้นการร่วงลงของตลาดอย่างรุนแรงในอนาคตจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตาม Wopke Hoekstra  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ กล่าวว่า กฎระเบียบทางด้านคริปโตย่อมดีกว่าการแบนสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการแบน Bitcoin มาก 

ที่มา: U.Today