<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวบริษัท Tesla ของ Elon Musk ควรรับชำระเงินเป็นเหรียญ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับนาย Lex Fridman ในรายการ Podcast ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของบล็อกเชน Cardano ว่า มันมีระบบ PoS ที่ดีกว่ามากในแง่ของการใช้พลังงานเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Cardano (ADA) ควรจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ สำหรับ Tesla ในการยอมรับเป็นวิธีการชำระเงิน :

”หากพวกเขาสนใจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก ความยั่งยืน และการลดก๊าซคาร์บอน อย่างแท้จริง คุณจะไม่สามารถมองหาระบบที่ไม่มีกลไก PoS เพื่อจำกัดการใช้พลังงานได้เลย”

ในฐานะบริษัทด้านพลังงานทางเลือก Hoskinson กล่าวว่า Tesla ควรมุ่งเน้นไปที่ cryptocurrencies ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุด อย่างเช่น ADA ไม่ใช่ Bitcoin ที่ใช้พลังงานสิ้นเปลือง นอกจากนี้ Bitcoin ยังขาดฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ตามที่ผู้ก่อตั้งของ Cardano กล่าว :

“Bitcoin มีรูปแบบการตั้งค่าโปรแกรมน้อยที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมด และหากคุณต้องการทำสิ่งที่น่าสนใจ เซ็กซี่ และไม่เหมือนใคร คุณอาจจะต้องพบกับความผิดหวัง”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ชี้ให้เห็นว่าโปรเจกต์คริปโตทั้งหมดล้วนอยู่ในช่วงเริ่มต้นและมีความเสี่ยง แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano จะประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ก็ไม่แน่นอน 100% ว่า มันจะบรรลุเป้าหมายในอนาคต