<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญโทเคน DeFi ชื่อดัง Iron Finance ที่นาย Mark Cuban เชียร์ราคาร่วงเหลือ 0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Iron Finance โปรเจกต์การเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) ที่มหาเศรษฐี Mark Cuban เคยเชียร์กำลังพังทลายลง โดยมูลค่าของโทเค็น TITAN ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงจากเกือบ 60 ดอลลาร์ เหลือ 0 ใน 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา Cuban ได้เปิดเผยว่าตัวเขาได้ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องแก่โทเค็น TITAN ในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ QuickSwap 

“ผมทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องให้กับเหรียญ DAI และ TITAN ใน QuickSwap คุณจะเห็นได้ว่าด้วย 0.25% ของปริมาณการแลกเปลี่ยนที่ QuickSwap จ่ายให้ ทำให้การลงทุนเริ่มต้นของผมที่ 75,000 ดอลลาร์ มีผลตอบแทนต่อปีประมาณ 206%”

ตอนนี้ Cuban ได้ออกมาบอกว่าตัวเขาเองก็ได้รับผลกระทบจากการ Rug Pull ที่เกิดขึ้น

“ผมก็โดนเหมือนกับทุกคน ที่บ้าก็คือผมออกมาแล้ว พวกเขาคงเพิ่มมูลค่าที่ถูกล็อคไว้มากพอแล้ว”

Iron Finance ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้ใน Smart Contract (TVL) รวม 2.2 พันล้านดอลลาร์ ได้ออกมาเตือนผ่านบัญชีทวิตเตอร์ให้สมาชิกในชุมชนถอนสภาพคล่องออกจาก Pools ทั้งหมด และในภายหลังได้ออกมาบอกว่า Contract ไม่อนุญาตให้มีการถอนเนื่องจากมูลค่าของโทเค็น TITAN เหลือ 0

ยังไม่ชัดเจนว่าอาจมีช่องโหว่ใด ๆ ใน Smart Contract เนื่องจากทาง Iron Finance ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงสถานการณ์ และปรากฎว่าการที่มูลค่าเหรียญลดลงเหลือ 0 เป็นผลมาจากการเพิ่มโทเค็น TITAN กว่า 9.9 ล้านล้านโทเค็น

หลายคนยังสงสัยว่าทีมงานที่อยู่เบื้องหลังอาจใช้กลโกง Exit Scam