<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเหรียญ Stablecoin ไหลเข้าเว็บเทรดน้อยลง สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเติบโตของตลาดเหรียญ Stablecoin และอุปทานหมุนเวียนของเหรียญนั้นปกติแล้วเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่ดีที่สุดสำหรับการประเมินว่าตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง

สำหรับตัวชี้วัดการออกหรือพิมพ์เหรียญ USDT ของ Tether ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่มักถูกใช้โดยนักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตที่กำลังมองหาการปั๊มราคาที่อาจเกิดขึ้น และเป็นจุดเข้าซื้อที่ดีสำหรับผู้ที่เต็มใจเสี่ยง

ข้อมูลที่จัดทำโดย CryptoQuant บ่งชี้ว่า การเปลี่ยนแปลงความรวดเร็วของตลาด Stablecoin นั้นมีโอกาสอาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากปัจจุบันเหรียญ USDT เริ่มไหลเข้าสู่ตลาดลดน้อยลงเรื่อย ๆ  

และเมื่อดูจากอัตราไหลเข้าของกระดานแลกเปลี่ยนและเงินทุนสำรองของเหรียญ stablecoin แต่ละรายการ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าเหรียญ USDC กำลังไหลเข้าในการแลกเปลี่ยนมากขึ้น ในขณะที่การไหลเข้าของเหรียญ USDT นั้นลดน้อยลง  

นี่ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากการออกเหรียญ USDT ที่เพิ่มมากขึ้นมักจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวที่สำคัญของตลาด   

ดังที่เห็นในภาพด้านบน ในขณะที่อุปทานหมุนเวียนของ Stablecoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 5 เดือนแรกของปี 2021 และเร่งตัวขึ้นบางช่วงในเดือนพฤษภาคม แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเริ่มสงบลงแล้ว ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าแนวโน้มขาลงกำลังเข้าครอบงำตลาด

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนการทำธุรกรรมของเหรียญ stablecoin ที่เกิดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม เช่นเดียวกับอุปทานของ stablecoin ที่พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล ซึ่งตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นของราคา BTC แตะระดับ 40,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ  ก่อนที่แรงขายอีกระลอกหนึ่งจะส่งทำให้ราคาร่วงกลับลงมาอยู่ที่ต่ำกว่า $32,000 อีกครั้งในช่วงเมื่อวานนี้

ที่มา : cointelegraph