<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ระงับช่องทางการชำระเงินสำหรับลูกค้าในอังกฤษชั่วคราว ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปัจจุบันลูกค้า Binance ในประเทศอังกฤษจะไม่สามารถใช้บริการชำระเงินผ่่านช่องทาง Faster Payments เพื่อถอนเงินปอนด์อังกฤษ (GBP) ออกจากกระดานแลกเปลี่ยนได้อีกต่อไป

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Binance ได้ประกาศว่า การถอนเงินปอนด์ ผ่านช่องทาง Faster Payments นั้นอยู่กำลังในช่วงระหว่างการปรับปรุงชั่วคราว อ้างอิงข้อมูลตาม Financial Times

Faster Payments เป็นผู้ให้บริการชำระเงินที่ธนาคารรายใหญ่นิยมใช้เพื่อดำเนินการชำระเงินในแบบทันที และมันได้กลายเป็นหนึ่งในช่องทางหลักสำหรับการเคลื่อนย้ายเงินเฟียตเข้าและออกจากกระดานแลกเปลี่ยน Binance

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Binance ในอังกฤษจะยังคงสามารถใช้วิธีการแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ได้ เช่น การใช้บัตรเครดิตเพื่อย้ายเงินออกจากกระดานแลกเปลี่ยน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเว็บเทรดกล่าวยอมรับว่า การระงับใช้ช่องทางการชำระเงินผ่าน Faster Payments ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญ

การประกาศดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) ในวันที่ 27 มิถุนายน โดยหน่วยงานได้เรียกร้องให้ Binance ยุติกิจกรรมที่มีการควบคุมอยู่ทั้งหมด หลังจากที่หน่วยงานได้มีการเข้าตรวจสอบการดำเนินงานของเว็บเทรด

“Binance Markets Limited จะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมภายใต้การควบคุมใด ๆ ในประกาศอังกฤษ” อ้างอิงตามจดหมายของ FCA  

อย่างไรก็ตามในวันที่ 28 มิถุนายน เว็บเทรดได้โต้กลับ FCA ว่า Binance Markets Limited นั้นเป็น “นิติบุคคลแบบแยกต่างหากและไม่ได้เสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ผ่านเว็บไซต์ของ Binance.com” พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า “การประกาศจาก FCA UK จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริการของ Binance.com”

ที่มา : cointelegraph