<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางสิงคโปร์ร่วมมือกับ IMF, World Bank จัดแคมเปญเชิญชวนนักพัฒนาผลักดันสกุลเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ประกาศเปิดตัวแคมเปญ “Global CBDC Challenge” เพื่อเชิญชวนให้นักพัฒนาทั่วโลกได้นำเสนอนวัตกรรมสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสำหรับร้านค้ารายย่อยเพื่อปรับปรุงบริการการชำระเงินและส่งเสริมการทำงานร่วมกัน

แคมเปญนี้ได้เปิดตัวร่วมกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ธนาคารโลก ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย กองทุนเพื่อการพัฒนาทุนแห่งสหประชาชาติ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ และองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจ เพื่อเรียกร้องให้บริษัททั่วโลกจัดหาโซลูชั่น CBDC ที่ดีที่สุดให้กับร้านค้ารายย่อย 

“ปัจจุบันธนาคารกลางทั่วโลกกำลังสำรวจแนวคิดการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองอย่างจริงจัง และพวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายด้านนโยบายและเทคโนโลยีที่หลากหลาย” นาย Sopnendu Mohanty หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านฟินเทคของ MAS กล่าว “ด้วยเหตุนี้ Global CBDC Challenge MAS จึงหวังที่ให้การสนับสนุนนักพัฒนาทั่วโลกแสดงโซลูชั่นที่สามารถเพิ่มศักยภาพให้กับ CBDC ในระดับสูงสุด เพื่อมอบประสิทธิภาพให้กับบริการชำระเงิน ปรับปรุงการรวมทางการเงิน สอดคล้องกับแนวทางหลักของธนาคารกลางในเรื่องความมั่นคงทางการเงิน”

กำหนดส่งผลงานคือวันที่ 23 กรกฎาคม ผู้เข้ารอบสุดท้ายจะมีโอกาสนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหาที่งาน Singapore FinTech Festival ในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ โดยผู้ชนะที่เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 200,000 เหรียญสิงคโปร์ (149,000 ดอลลาร์) จาก MAS Financial Sector Technology และ Innovation Proof-of-Concept