<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บุกเบิกเครือข่าย Lightning Network ตั้งเป้าที่จะลดค่าธรรมเนียมการซื้อ Bitcoin ให้ใกล้กับ 0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้บุกเบิกเครือข่าย Lightning Network และผู้ก่อตั้ง Zap Solutions นาย Jack Mallers ประกาศว่า Strike แอปการชำระเงินของเขาจะเปิดตัวแท็บ Bitcoin ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ BTC ผ่านแอปได้โดยตรง

เมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้ว Mallers เป็นคนแรกที่ประกาศในที่ประชุม Bitcoin 2021 ว่า รัฐบาลของ El Salvador ได้ตัดสินใจที่จะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในประเทศอเมริกากลาง

นอกจากนี้เขายังได้ช่วยเหลือรัฐบาล El Salvador ของประธานาธิบดี Nayib Bukele ในเรื่องต่าง ๆ เพื่อการเปลี่ยนไปใช้ Bitcoin อย่างเต็มรูปแบบในประเทศอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในวันนี้ (1 กรกฎาคม) Mallers ได้ประกาศในโพสต์บล็อกส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาในแอป Strike ซึ่งนั้นก็คือ “แท็บ Bitcoin” ที่อนุญาตให้ผู้ใช้แอปการชำระเงินสามารถซื้อ BTC ได้โดยตรงจากภายในแอป และแทบจะไม่มีต้นทุนค่าธรรมเนียมในการซื้อ อย่างไรก็ตาม Mallers ไม่เพียงแต่นำเสนอฟีเจอร์ใหม่นี้เท่านั้น แต่เขาตั้งใจที่จะทำให้แอป Strike ของเขาเป็น “สถานที่ที่ถูกที่สุดและง่ายที่สุดในโลกของการยอมรับ Bitcoin อีกด้วย”

ฟีเจอร์ใหม่นี้มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 2 กรกฏาคมในเวอร์ชันเบต้า และหากใครก็ตามที่สนใจทดลองใช้แอปในช่วงเบต้าพวกเขาจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมอยู่ในรายชื่อ “ผู้รอการทดสอบ” โดยกรอกที่อยู่อีเมลของพวกเขา

ไม่เหมือนกับ Cash App ของ Square หรือ Venmo หรือ Coinbase ของ PayPal  Mallers ต้องการให้ผู้ใช้แอป Strike สามารถ “ซื้อ Bitcoin บน Strike โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม” ที่นอกเหนือไปจาก “ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการตลาด” ที่เรียกเก็บจากผู้ใช้ ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 0.3% และเขาคาดว่าตัวเลขนี้ “จะลดลงต่ำกว่า 0.1% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” เมื่อแอปมีวอลุ่มในการธุรกรรมเพิ่มมากขึ้น

“ยิ่งวอลุ่มของเราเพิ่มมากขึ้นเท่าใด พาร์ทเนอร์ของเราก็จะเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมน้อยลงเท่านั้น เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันค่าธรรมเนียมในการซื้อ Bitcoin บน Strike ให้ใกล้เคียงกับ 0 มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ “ เขากล่าว