<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารจีนตั้งเป้ารับสมัครผู้ใช้เงินหยวนดิจิทัลหยวนรายใหม่อยู่ที่ 300 คนต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารในจีนหลายแห่งเริ่มโปรโมทกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และสั่งให้พนักงานสาขาเปิดรับผู้ใช้ใหม่หลาย 100 คนในแต่ละปี

จากบทความของ Shenlian Caijing เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนเผยว่า พนักงานจากธนาคารชั้นนำ อาทิเช่น ธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน และ ธนาคารเพื่อการสื่อสารร่วมกับธนาคารของรัฐอีก 4 แห่ง ได้รับคำสั่งให้โปรโมทกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลและทำยอดลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ให้ได้เฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 200 ถึง 300 คนต่อปี

เพื่อดึงดูดความสนในของผู้ใช้หน้าใหม่ พนักงานได้แจกของสมนาคุณ เล็กๆ น้อย ๆ เช่น “น้ำยาซักผ้า สายคล้องคอ ที่ใส่บัตร โบว์จีน ร่ม และกระดาษทิชชู่” ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนกระเป๋าเงิน

โดยพื้นฐานแล้ว ธนาคารได้ใช้แผนจูงใจที่มุ่งเน้นการรับสมัครผู้ใช้กระเป๋าเงินจำนวนมาก และตั้งใจที่จะมอบรางวัลแก่สาขาและพนักงานของพวกเขาด้วยการประเมินประสิทธิภาพในการทำงานและเงินโบนัส

จากมุมมองของรัฐบาลจีน การเพิ่มขึ้นของการนำกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลมาใช้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนยึดครองตลาดด้านเทคโนโลยีทางการเงิน เนื่องจากรัฐบาลปัจจุบันกำลังมีแข่งขันอย่างดุเดือดกับผู้ให้บริการชำระเงินรายอื่น ๆ ในจีนเช่น Alipay และ WeChat ซึ่งมีรายงานว่า บริษัทการชำระเงินเหล่านี้ครองส่วนแบ่งตลาดการชำระเงินผ่านมือถือในจีนสูงถึง 98% ของทั้งหมด

และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 เมษายนมีรายงานว่า  ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของจีนได้โปรโมทการใช้ Cbdc ว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่า Alipay และ WeChat

ที่มา : ลิงก์