<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด FTX คาดอาจมีผลกระทบจากการปลดล็อค GBTC ของ Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ FTX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ ได้คาดการณ์ว่าการปลดล็อกหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ที่ถูกขายในตลาดรอง อาจจะมีแรงกดดันต่อการเสนอราคาสุทธิในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี แต่มันจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญกับบิทคอยน์

ตามข้อมูลจากผู้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี Bybt เปิดเผยว่าบิทคอยน์จำนวน 16,240 BTC ที่มีมูลค่าประมาณ 560 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน จะถูกปลดล็อกในวันที่18 กรกฎาคม และคาดว่าในเดือนนี้จะมีการปลดล็อกบิทคอยน์โดยรวม 40,000 BTC หรือประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมคริปโตต่างถูกแบ่งออกจากความเห็นที่แตกต่างกัน ว่าการปลดล็อก GBTC จะส่งผลต่อบิทคอยน์อย่างไร

Nikolaos Panigirzoglou นักยุทธศาสตร์ของ JPMorgan ได้คาดการณ์ว่าหุ้น GBTC ที่จะเข้ามาตีตลาดคริปโตนั้น จะเป็นอุปสรรคเพิ่มเติมให้กับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างบิทคอยน์

ในทางกลับกันทีมวิจัยของ Kraken Intelligence ไม่มีความเห็นว่าการปลดล็อกหุ้นมูลค่า 560 ล้านดอลลาร์จะมีผลกระทบที่สำคัญต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี แม้จะมีการปลดล็อกหุ้น GBTC มูลค่า 40,000 BTC ในเดือนกรกฎาคม แต่จากโครงสร้างตลาดจะทำให้การปลดล็อกหุ้นดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญให้กับบิทคอยน์ในตลาดสปอตในเร็ว ๆ นี้แต่อย่างใด

ในระหว่างนี้ Amber Group บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินคริปโตคาดการณ์ว่า นักลงทุนสถาบันที่ยืมบิทคอยน์เพื่อใช้ประโยชน์จากค่า Premium ในช่วงต้นปี 2021 จะต้องซื้อเหรียญในตลาดสปอตคืนเพื่อชำระหนี้สิน