<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter กล่าว ธนาคารนั้นไร้ประโยชน์ แต่คริปโตพร้อมแทนที่แล้วหรือยัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jack Dorsey ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Twitter ได้ประกาศว่าตัวเองเป็น Bitcoin maximalist นับตั้งแต่เข้าสู่พื้นที่ของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีตั้งแต่แรก ๆ และข้อคิดเห็นของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้จากงานประชุม Bitcoin conference ที่จัดขึ้น ณ ไมอามี่ กำลังได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตในทวิตเตอร์

เนื่องด้วยประชาชนหลายพันล้านคนในโลกไม่สามารถเข้าถึงระบบการธนาคารแบบดั้งเดิมได้ และการใช้อุปกรณ์มือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บิทคอยน์สามารถแก้ไขปัญหา ลดช่องว่างระหว่างผู้คนกับระบบการเงินได้ ด้วยเหตุนี้ Dorsey จึงได้กล่าวว่า “เราไม่ต้องการธนาคารอีกต่อไป” เป็นการยืนยัน

“เราไม่ต้องการสถาบันการเงินที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน เรามีระบบอีกอย่างที่เจริญรุ่งเรือง, มั่นคง, เป็นเจ้าของ และขับเคลื่อนโดยชุมชน” Dorsey กล่าวเพิ่มเติมอย่างเชื่อมั่น ว่าฉันทามติภายในชุมชนจะมีความน่าเชื่อถือในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม Jack Dorsey ไม่ได้เป็นแฟนคลับของ Altcoins เขาเชื่อว่าบิทคอยน์จะสามารถแทนที่ระบบการเงินแบบดั้งเดิมได้ แม้นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีจำนวนมากอย่าง Elon Musk เองจะยอมรับว่าเงิน Fiat และระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นล้าสมัย แต่พวกเขาก็ยังมีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการที่คริปโตเคอร์เรนซีเพียงสกุลเดียวจะสามารถแทนที่ระบบนั้นได้

บิทคอยน์ยังคงมีความผันผวนที่สูง ปัญหาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการใช้พลังงาน รวมถึงความเร็วในการทำธุรกรรมที่เหรียญอื่น ๆ อาจมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกว่า

แต่ไม่ว่าอย่างไรมีสองสิ่งที่แน่นอน 1. ระบบการเงินในปัจจุบันไม่ใช่ตัวเลือกแรกของผู้คนอีกต่อไป 2. สกุลเงินดิจิทัลกำลังแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ในหัวข้อที่ว่าคริปโตเคอร์เรนซีสกุลใดจะเข้ามาแทนที่ระบบการเงินแบบดั้งเดิม ต้องตัดสินด้วยการยอมรับจำนวนมากและกรณีการใช้งานที่หลากหลาย ในอดีตบิทคอยน์สามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย แต่ตอนนี้มี Altcoins จำนวนมากที่มาพร้อมกับกรณีการใช้งานที่น่าสนใจ