<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Binance โวยขอเงินคืน หลังเว็บเทรดขัดข้องในเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anand Singhal ผู้ใช้งานรายหนึ่งของเว็บเทรด Binance เล่าว่า เมื่ออายุ 13 ปี เขาสามารถเก็บเงินออมได้กว่า 50,000 ดอลลาร์ ด้วยการรับจ้างเขียนโค้ดจากห้องนอนของเขาในเมืองนิวเดลี Singhal กล่าวว่า มันมีไว้เพื่อเติมเต็มความฝันของเขา จนกระทั่งในวันที่ 19 พฤษภาคมเงินทั้งหมดของเขาได้หายวับไปภายเวลาเพียงแค่ 7 นาที

Singhal อ้างว่า เขาได้สูญเสียเงิน Margin มูลค่ากว่า 50,000 ดอลลาร์บวกกับกำไรอีก 24,000 ดอลลาร์ ในช่วงที่ เว็บเทรด Binance ล่มนานเกินกว่า 1 ช.ม. ท่ามกลางการปรับฐานราคาของ Bitcoin และเหรียญ Crypto ตัวอื่น ๆ  

ในช่วงเวลานั้นนักเทรด Binance ทั่วโลกพยายามเรียกร้องขอเงินคืนกับบริษัท แต่น่าเสียดายที่ Binance ไม่มีสำนักงานใหญ่หลักเป็นแหล่ง  ทำให้เป็นเรื่องยากที่นักเทรดจะยื่นฟ้องร้องคดีกับบริษัทได้

Singha เล่าว่า เขาได้เข้ารวมกลุ่มนักเทรดของ Binance ประมาณ 700 ราย ที่ว่าจ้างทนายความจากฝรั่งเศสเพื่อมาช่วยเรียกร้องค่าชดเชยคืน ในขณะที่อิตาลีก็มีกลุ่มนักเทรด Binance อีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังยื่นฟ้องต่อบริษัทในปัญหาคล้ายกัน ทนายความที่เป็นตัวแทนของกลุ่มนักลงทุนในอิตาลีได้ส่งจดหมายไปยังที่อยู่ Binance ทั้งหมด 11 แห่งที่พวกเขาสามารถหาได้ในยุโรปแล้ว และส่งอีเมลอีกหลายฉบัยไปยังแผนก Support ของบริษัท

โฆษกของ Binance อ้างว่า ความผันผวนของตลาดอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนั้นได้สร้างปัญหาคอขวดให้กับเว็บเทรดต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่ Binance เท่านั้น

“เราได้ดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ” และเพื่อให้ชดเชยข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น “เรายินดีที่จะรับฟังปัญหาของทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ในจดหมายที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance กล่าวว่า เว็บเทรดมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบท้องถิ่นที่เหมาะสม แต่เขาปฏิเสธความคิดที่จะจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง โดยเขากล่าวว่ามันเป็นแนวคิดที่เก่าล้าสมัย

ราคา Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ได้ปรับเพิ่มสูงขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการซื้อขายสินทรัพย์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทั่วโลก เป็นผลทำให้ธุรกิจจำนวนมากต่างไหลเข้ามาทำธุรกรรมผ่านเว็บเทรด Binance และทำให้บริษัทมีการประมวลผลสัญญาซื้อขายฟิวเจอร์สคิดเป็นมูลค่าเกือบ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม  และปัญหาที่ตามมาก็คือเว็บเทรดไม่สามารถจัดการกับวอลุ่มซื้อขายจำนวนมหาศาลนี้ได้ในบางครั้ง และทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัดบนเว็บเทรด