<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเกม NFT ทำกำไร 9,200% ในหนึ่งปีจากโลกเสมือน Axie Infinity

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kieran Warwick ผู้ร่วมก่อตั้ง Illuvium เกมโลกเสมือน metaverse ที่กำลังจะเปิดตัว ได้เปิดเผยว่าเขาทำกำไรมากกว่า 9,000% จากการขายที่ดินเสมือนจริงที่ซื้อจากโลกเสมือน Axie Infinity

Warwick ได้เล่าถึงการซื้อที่ดินเสมือนในช่วงกลางปี ​​2020 ว่าในตอนนั้นที่ดินดิจิทัลยังมีกรณีการใช้งานไม่มากนัก โลก metaverse และการขุดเหมืองยังไม่กลายเป็นเรื่องที่นิยมสำหรับในอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือนจริง

Warwick ได้ทำการซื้อที่ดินเสมือนดังกล่าวมาในราคา 300 ดอลลาร์ และขายออกไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาในราคา 28,000 ดอลลาร์

ถึงแม้ว่ามันจะยังขาดอรรถประโยชน์ที่ชัดเจน แต่ Warwick ก็ได้ลงทุนใน Axie Infinity เพียงเล็กน้อย ขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ยังคงรอให้ที่ดินใน Axie มีฟังก์ชันอื่น ๆ แต่ Warwick ก็ตั้งข้อสังเกตว่าที่ดินเสมือนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายพันเปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา

“โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการเก็งกำไร ผมแค่เล่นเกมเพื่อหารายได้จากมัน ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการเล่นเกมที่กำลังเริ่มต้นขึ้นในตอนนี้ และนี่จะเป็นสิ่งที่ดึงให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมนี้ ไม่ว่าอย่างไร ถ้าผมซื้อที่ดินที่มีความแรร์ มันจะต้องคุ้มค่าแน่ ๆ” Warwick กล่าว

Warwick ได้ทำการลงทุนในโครงการโลกเสมือน metaverse จำนวนสี่โครงการ แต่มีการเอ่ยถึงเพียงแค่โครงการของ Axie Infinity และ Mars

“ผมต้องการมีที่ดินในเกมต่าง ๆ ทั้งหมดที่ผมคิดว่ามันจะเติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

Warwick เปรียบเทียบการลงทุนซื้อที่ดินในโลก metaverse ของเขา ว่าเหมือนกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในโลกจริง โดยเขาอธิบายว่ามันเหมือนกับการเก็งกำไรที่ดิน ด้วยการมองหาการพัฒนาใหม่ ๆ และสัญญาณของการเติบโตอื่น ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ

“มันมีหลักการเดียวกันกับในโลก metaverse ถ้าคุณรู้สึกว่าที่ดินที่คุณจะซื้อกำลังได้รับความนิยมและมีผู้คนเริ่มเข้ามาในพื้นที่เช่นเดียวกัน คุณก็ซื้อมันแบบไม่ต้องคิดเลย มันจะต้องเป็นที่ดินที่หายากมากแน่ ๆ”

นอกเหนือจากการซื้อขายที่ดินเพื่อการเก็งกำไรแล้ว Warwick ยังชี้ให้เห็นว่านักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงสามารถนำที่ดินของตนไปใช้งานในกรณีอื่น ๆ ได้ เช่น การที่เจ้าของที่ดินจำนวนมากใน Decentraland ได้ทำการโฆษณาบนที่ดินของพวกเขาในเกม

Warwick คิดว่าการโฆษณาน่าจะเป็นกรณีการใช้งานที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ แต่เขาคาดการณ์ว่าอรรถประโยชน์ของที่ดินเสมือนจะมากจนไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อโลกเหมือน metaverse เติบโตขึ้น

นอกจากนี้ Warwick ยังเปิดเผยว่าโครงการเกม Illuvium ของเขาจะเริ่มขายที่ดินในเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับเน้นย้ำว่าที่ดินเสมือนจริงของเกมจะสามารถใช้อรรถประโยชน์ได้ตั้งแต่วันแรก โดยมันจะทำหน้าที่เป็นมินิเกมที่ให้เจ้าของที่ดินเสมือน สามารถขุดแร่เพื่อนำไปใช้สร้างไอเท็มในเกมได้

“คุณสามารถขุดแร่ได้ถ้าคุณมีพื้นที่เท่านั้น แล้วนั่นก็จะเป็นอรรถประโยชน์ของมันทันที” Warwick กล่าว

สุดท้าย Warwick ได้เน้นย้ำว่าเขาไม่ต้องการให้ที่ดินใน Illuvium มีอรรถประโยชน์ในการเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว เพราะนั่นจะทำให้มันไม่มีการพัฒนาใด ๆ มันจะมีความสำคัญเพียงแค่ตอนที่ผู้คนอยากจะซื้อมันเท่านั้น