<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ MAGACOIN ที่สร้างเพื่อสนับสนุน Trump ถูกแฮ็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ของคริปโตเคอร์เรนซีที่พัฒนาขึ้นโดยผู้สนับสนุน Donald Trump เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถูกแฮ็กโดยแฮ็กเกอร์นิรนาม

ตามข้อมูลจาก The Guardian รายงานว่าที่อยู่ IP, Email และรหัสผ่านถูกแฮ็กเนื่องจากความปลอดภัยที่หละหลวมของเว็บไซต์ของโครงการ

เหรียญคริปโต MAGACOIN ถูกตั้งชื่อตามสโลแกน “Make America Great Again” ของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวก่อตั้งโดยกลุ่ม America First Conservatives ที่ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากพ่ายแพ้ในศึกการเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมายที่จะต่อสู้กลับด้วยผลกำไรที่ได้รับจากผู้สนับสนุนเหรียญในปี 2022 

แฮ็กเกอร์นิรนามได้ออกมาให้ข้อมูลกับ The Guardian ว่าโปรเจกต์ดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นทั้งนักการเมืองจากพรรครีพับลิกันและสื่อหัวโบราณ โดยส่วนใหญ่มีการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีจำนวน 100 MAGACOIN

มีรายงานว่า Marc Zelinka พนักงานขายรถยนต์มือสอง ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ถือ MAGACOIN อยู่จำนวน 2 ล้าน MAGACOIN ร่วมกับที่ปรึกษาโปรเจกต์อย่าง Reilly O’Neal ที่กำลังดำเนินการโครงการอยู่ในขณะนี้ 

โดย Zelinka บอกกับ The Guardian ว่าตัวเขาได้ให้อำนาจกับ Reilly O’Neal นักการเมืองที่มีชื่อเสียงใน North Carolina เป็นผู้ควบคุมโปรเจกต์ทั้งหมดแล้ว

MAGACOIN จำนวน 75 ล้านเหรียญ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 75 ล้านคนที่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งที่ Trump แพ้ให้กับ Joe Biden โดยผู้สนับสนุนทรัมป์ยืนยันโดยไม่มีหลักฐานว่ามีการโกงการเลือกตั้ง

มีรายงานว่าบัญชีบางส่วนเป็นผลมาจากแคมเปญการตลาดของโปรเจกต์ ที่จะเสนอ 1,000 MAGACOIN ให้กับบุคคลในวงการสื่อ พิธีกร รายการวิทยุ และกลุ่มระดับรากหญ้า เพื่อแลกกับการโปรโมตคริปโตเคอร์เรนซีดังกล่าว

หนึ่งในบัญชีที่มีเหรียญ 1,500 MAGACOIN ถูกเชื่อมโยงกับอีเมลของ John Rush ซึ่งเป็นพิธีกรรายการ “Rush to Reason” และบัญชีที่มีการถือครองในจำนวนที่ใกล้เคียงกันอีกบัญชีถูกเชื่อมโยงกับ Evan Underwood นักเคลื่อนไหวพรรครีพับลิกันใน Colorado

กลุ่มทุน SuperPAC ยังมีความเชื่อมโยงกับโปรเจกต์ดังกล่าว โดยได้รับการบริจาคเหรียญจำนวน 10 ล้าน MAGACOIN เป็น ‘กองทุนแห่งชัยชนะของ MAGACOIN’ เพื่อสนับสนุนผู้สมัคร MAGA ทั่วประเทศ โดยที่อยู่ทางไปรษณีย์ของ SuperPAC ตั้งอยู่ที่เดียวกับบริษัทและกลุ่มการเมืองอื่น ๆ ที่ดำเนินการโดย Reilly O’Neal

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหรียญ MAGACOIN จะถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุน Trump แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าตัว Trump คิดเห็นอย่างไรกับโปรเจกต์ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ Trump เคยออกมาต่อต้านบิทคอยน์ พร้อมกับบอกว่ามันเป็นการหลอกลวง และเขาไม่ชอบที่มันเป็นสกุลเงินที่จะเข้ามาแข่งกับดอลลาร์สหรัฐฯ