<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ประกาศลดการให้บริการ Leverage ลงเหลือแค่ 20x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี FTX ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า FTX จะเสนอการซื้อขาย Leverage ที่ไม่เกิน 20x เท่านั้น โดยระบุถึงแนวทาง “การซื้อขายอย่างมีความรับผิดชอบ” ของแพลตฟอร์มเป็นประเด็นสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้

Bankman-Fried เสริมว่านักเทรดส่วนใหญ่ใน FTX ใช้ Leverage เพียง 2x เท่านั้น พร้อมกับพูดถึงการใช้ Leverage สูงว่าไม่ได้เป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซี ในบางกรณีมันเป็นส่วนที่ไม่ดีด้วยซ้ำ

หลังจากได้มีการไตร่ตรองภายในบริษัทแล้ว FTX ได้ตัดสินใจลดระดับมาร์จิ้นลงเหลือเพียง 20x เป็น Leverage สูงสุดที่สามารถใช้ได้ 

“หลังจากที่เราลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง เราจะเป็นคนแรกที่ก้าวมาในแนวทางนี้ แนวทางที่อุตสาหกรรมกำลังมุ่งหน้าไป และมุ่งมาโดยตลอด วันนี้เราได้ลบ Leverage ที่สูงออกจาก FTX โดยค่าสูงสุดที่อนุญาตคือ 20x”

Bankman-Fried ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อนักเทรดส่วนใหญ่ พร้อมกับประกาศว่า FTX กำลังจะมีฟีเจอร์และประกาศใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

FTX เพิ่งปิดการระดมทุน Series B ซึ่งทำลายสถิติด้วยมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ เป็นจำนวนเงินการระดมทุนที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี โดยแสดงให้เห็นว่า FTX ยังคงมุ่งมั่นที่จะแข่งขันกับ Coinbase และ Binance