<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kirobo เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Atomic Safe Swap’ เพื่อลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดในการซื้อขายคริปโตแบบ P2P

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kirobo บริษัทด้านบล็อกเชนที่มีเป้าหมายในการทำให้สกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นเรื่องที่จัดการได้ง่าย เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า  ‘Atomic Safe Swap’ 

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยการซื้อขายเหรียญคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) กลายเป็นเรื่องที่ปราศจากความเสี่ยงจากความผิดพลาดของมนุษย์และไม่จำเป็นต้องมีการพึ่งพาอาศัยบุคคลที่สามเป็นผู้ควบคุมดูแล

มันทำงานอย่างไร?

‘Atomic Safe Swap’ จะช่วยรับประกันได้ว่าธุรกรรมการแลกเปลี่ยน P2P จะเกิดขึ้นพร้อมกันและปลอดภัย ด้วยคีย์การตรวจสอบสิทธิ์พิสูจน์ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดทำขึ้นระหว่างผู้ริเริ่มทำธุรกรรม เซิร์ฟเวอร์ Kirobo และสัญญา Smartcontract โดยสิ่งนี้จะช่วยขจัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของมนุษย์

เงินทุนจะไม่ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินของผู้ทำธุรกรรมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จนกว่าทั้งสองฝ่ายจะอนุมัติการทำธุรกรรมและป้อนรหัสผ่านเข้ามาพร้อมกันและโซลูชัน “ปุ่มย้อนกลับ” ของ Kirobo จะเปิดให้ฝ่ายที่ทำธุรกรรมก่อนสามารถกดเพื่อยกเลิกการทำธุรกรรมได้ตลอดเวลา จนกว่าอีกฝ่ายจะป้อนรหัสผ่านที่ถูกต้องเข้ามา

วิธีการแก้ปัญหา

สิ่งนี้จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาการซื้อขายเหรียญคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ในตลาดคริปโตปัจจุบัน ที่มีกระบวนค่อนข้างซับซ้อน มีความเสี่ยง และมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมราคาแพง

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้การแลกเปลี่ยนวิธีนี้ ซึ่งมีค่าธรรมเนียมแพงและส่งผลกระทบต่อการซื้อขายแต่ละครั้งของพวกเขา หรือต้องยอมมอบสิทธิ์ในการดูแลสินทรัพย์ให้กับบุคคลที่สามชั่วคราว ดังนั้น Kirobo Atomic Safe Swap จึงเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหานี้ โดยทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมกันเองโดยตรง  และสามารถกำหนดราคาโทเค็นได้ด้วยตนเอง

“ภารกิจของ Korobo คือการทำให้สกุลเงินดิจิทัลปลอดภัยนั้นสำหรับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์กับทรัพย์สินเหล่านี้มากน้อยเพียงใดก็ตาม Atomic Safe Swap จะช่วยให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น เครื่องมือนี้จะช่วยขจัดความซับซ้อนและความสงสัยออกจากกระบวนการซื้อขาย พร้อมเสนอค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ค่าธรรมเนียมที่มีความยุติธรรม เราคาดหวังอย่างเต็มที่ที่จะช่วยกระตุ้นระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลวงกว้างมากขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้านี้” นาย Asaf Naim ซีอีโอของ Kirobo กล่าว