<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub และ Satang Pro เตือนนักลงทุนไทยระวังเหรียญ MMS Coin แอบอ้างใช้ชื่อเพื่อโปรโมท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้เว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของไทย Bitkub ได้ออกมาประกาศเตือนให้นักลงทุนระวังเหรียญ MMS COIN ที่ได้มีการใช้ตราสินค้า (โลโก้) ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในการประชาสัมพันธ์โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการกล่าวอ้างอิงถึงบริษัทฯ บนโซเชียลมีเดียที่อาจก่อให้เกิดการเข้าใจผิดในกลุ่มนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารของทาง Bitkub 

ทางบริษัทฯ ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า บริษัทฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินของโครงการนี้และไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนโครงการ ตลอดจนทางโครงการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เคยติดต่อมาเพื่อขอลิสต์เหรียญขึ้นเพื่อทำการซื้อขายบนกระดานบิทคับแต่อย่างใด

นอกเหนือจาก Bitkub แล้วทางด้านเว็บเทรดชื่อดังในไทยอีกเจ้า Satangpro ก็ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานในทำนองเดียวกันว่า MMSC หรือ MMS Coin หรือ MM Genius Platform นั้นได้มีการแอบอ้างใช้ชื่อของ Satang Pro ในการโปรโมทเหรียญ และทางบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ขอแจ้งว่าบริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว และผู้จัดทำโครงการนี้ไม่เคยติดต่อบริษัทฯ เพื่อขอลิสต์เหรียญบนกระดานแต่อย่างใด 

ส่วนทางด้านบัญชีผู้ใช้ “เปิดโปงแชร์ลูกโซ่ MMS Genius Platform” ของแพลตฟอร์ม Blockdit ก็ได้ออกมาเตือนนักลงทุนชาวไทยด้วยเช่นกันว่าให้ระวังแพลตฟอร์มดังกล่าว เนื่องจากมีลักษณะเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่  

โดยทางบัญชีผู้ใช้ “เปิดโปงแชร์ลูกโซ่ MMS Genius Platform” ได้พยายามจับผิดหน้าตา Interface ของแพลตฟอร์มดังกล่าว และพบว่าส่วนใหญ่มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับเว็บไซต์คริปโตชั้นนำอย่างกับแกะ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ประโยคต่างๆ ที่เหมือนกันเด๊ะๆ แถมยังมีโมเดลสร้างรายได้เป็นแบบ Binary เป็นชั้นๆ และเคลมด้วยว่าหากนักลงทุนจ่ายค่าสมัครครั้งเดียว รับรายไปตลอดอีกด้วย ซึ่งถือว่าเข้าแทบจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้เลย ดังนั้นนักลงทุนควรระมัดระวังและตัดสินใจอย่างรอบคอบก่อนลงทุนในแพลตฟอร์มดังกล่าว