<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวว่า ‘นวัตกรรมของ Nakamoto เป็นของจริง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) เชื่อว่านวัตกรรมบล็อกเชนที่เริ่มขึ้นโดย Satoshi Nakamoto ในปี 2008 มากกว่าที่จะเป็นแค่แฟชัน แต่มันคือสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับอนาคตของอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง

Gensler ได้พูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของเขาที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ถึงการสอนเกี่ยวกับจุดตัดระหว่างเทคโนโลยีและโลกการเงิน

“ผมเชื่อว่ามีของปลอมมากมายในพื้นที่ คริปโต แต่นวัตกรรมของ Nakamoto เป็นของจริง”

Gensler ตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่ภาครัฐบางส่วนต้องการให้คริปโตเคอร์เรนซีหายไป แต่เขาเชื่อว่าเทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญสำหรับการเงินในอนาคต

บางคนในชุมชนคริปโตเชื่อว่าความคิดเห็นของ Gensler สามารถสรุปได้ว่าเขาทำการศึกษาด้านบล็อกเชนทั้งหมด แล้วสรุปออกมาว่าบิทคอยน์เป็นนวัตกรรมอย่างเดียวที่เป็นของจริง และดูเหมือน Gensler จะให้ความสำคัญไปที่ White Paper ของบิทคอยน์ ที่เผยแพร่โดย Satoshi Nakamoto มาเป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษ

“ตามแก่นแท้ของมัน Nakamoto พยายามสร้างรูปแบบเงินที่ไม่ต้องมีตัวกลางอย่างธนาคารกลาง หรือธนาคารพาณิชย์”

อย่างไรก็ตาม Gensler ยอมรับว่าไม่มีคริปโตเคอร์เรนซีที่สามารถทำหน้าที่แทนเงินสาธารณะของสกุลเงินดอลลาร์ได้ แต่สินทรัพย์อย่างบิทคอยน์ให้คุณค่าที่แตกต่างกันออกไป

หลังจากได้รับเข้ารับตำแหน่งเป็นประธาน SEC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แทนที่ Jay Clayton ประธานคนเก่าที่ออกจากตำแหน่งเพราะหมดวาระในเดือนเดียวกัน Gensler ก็ได้พยายามสร้างกรอบการกำกับดูแลที่แข็งแกร่งสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีในสหรัฐฯ โดยเฉพาะในพื้นที่ของ DeFI ด้วย