<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Janet Yellen รณรงค์ต่อต้านการแก้ไขบทบัญญัติภาษี Crypto ในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Washington Post รายงานว่า Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้แสดงความไม่พอใจเป็นการส่วนตัวต่อการแก้ไขบทบัญญัติด้านภาษีคริปโตใหม่ที่เสนอโดยกลุ่มวุฒิสมาชิกสองพรรคคือ Patrick Toomey (R-PA) Ron Wyden (D-OR) และ Cynthia Lummis (R-WY)

ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ในสหรัฐฯ นั้นกำลังจะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังไม่รอดพ้นจากการตกเป็นเป้าหมายของรัฐสภาในสหรัฐฯ อยู่ดี โดย Portman ผู้อยู่เบื้องหลังการเสนอการแก้ไขบทบัญญัติภาษีคริปโตใหม่ที่จะเข้าหารือและโต้แย้งร่วมกับ Warner ที่เสนอให้ยกเว้นภาษีผู้ขุดคริปโต (Proof of Work) เท่านั้น 

การแก้ไขบัญญัติภาษีคริปโตดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชุมชน Bitcoin บางส่วน ซึ่งพวกเขากล่าวว่าเหมือนถูกหลอกลวงและยังบอกอีกว่าการแก้ไขนั้นดูจะลำเอียงมากไปหน่อยเนื่องจาก Proof of Stake นั้นแทบจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย 

อย่างไรก็ตาาม Jerry Brito จาก Coin Center อ้างว่ารัฐบาลสหรัฐฯ พยายามเลือกปฎิบัติต่ออุตสาหกรรมคริปโตโดยจัดลำดับความสำคัญของ Proof of Work มากกว่า Proof of Stake 

วุฒิสมาชิกคาดว่าการจัดให้มีการลงคะแนนเสียงในวันเสาร์ที่จะเกิดขึ้นนั้นมีความเสี่ยงสูงต่อปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น ความไม่พอใจของผู้คนในสหรัฐ คะแนนเสียงหลังลงเลือกตั้ง และความเข้าใจในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นยังหลากหลายและไม่เพียงพอต่อการนำมาลงคะแนนเสียงเมื่อไม่นานมานี้ผู้ก่อตั้ง Cardano เองก็ได้ออกมาปลุกระดมชุมชนคริปโตในเรื่องการแก้ไขบทบัญญัติภาษีคริปโตเช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้สถานการณ์เกี่ยวกับการแก้ไขบทบัญญัติภาษีคริปโตใหม่ในสหรัฐฯ นั้นดูจะเป็นประเด็นที่สื่อให้ความสนใจ ซึ่งเป็นไปตามหนึ่งในวิธีที่ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้กล่าวไว้ในทวีตเตอร์ผ่านวิดีโอของเขา