<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kusama เปิดตัวเหรียญ Stablecoin เป็นของตัวเอง kUSD ครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่เป็นครั้งแรกที่ Kusama เหรียญในเครือของ Polkadot กำลังจะถูกเปลี่ยนโฉมหน้าด้วย stablecoin ตัวแรกและได้รับการออกแบบรางวัลใหม่ ทั้งนี้ชุมชนของเหรียญมีส่วนช่วยในการทำให้ stablecoin นี้เกิดขึ้นด้วย

ตามบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการของ Dan Reecer รองประธานฝ่ายจาก Acala ว่าข้อเสนอนั้นได้ผ่านและพร้อมที่จะเริ่มต้นการผลิต Karura Dollar (kUSD) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ยึด USD ของ Polkadot Kusama

KSM ซึ่งเป็นสินทรัพย์หลักของ Kusama สามารถนำไปใช้เป็นหลักประกันสำหรับการขุด kUSD ผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือได้ อีกทั้ง kUSD เป็นเหรียญ stablecoin แบบ DeFi อย่างเต็มรูปแบบและได้รับการสนับสนุนจาก cross-chain อีกด้วย

kUSD สามารถใช้ได้กับระบบการเงินแบบ Decentralized Finance เช่น การชำระเงิน การให้กู้ยืม/การกู้ยืม และอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวโปรแกรม Bootstrap mode เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับ KSM/kUSD และผู้ฝากคริปโตอย่างน้อย 1,000 KSM หรือ 10,000 kUSD ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในโปรแกรมดังกล่าว

เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีสภาพคล่องที่ลงตัว ทางทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเองก็ได้พูดถึงโครงการ limited LP rewards ที่หากว่าผู้ใช้บริการนั้นนำเหรียญ KSM มาฝากไว้กับคู่เหรียญอื่น ๆ ก็จะมอบผลตอบแทนให้ โดยจะนำโบนัสสภาพคล่องกว่า 50% มาให้กับผู้ใช้บริการ KAR/KSM และกว่า 30% ให้กับผู้ใช้บริการ KSM/kUSD ซึ่งเป็นคู่เงิน 2 กลุ่มแรกที่จะอยู่ในโครงการนี้