<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) พุ่งเกือบแตะ 2 ดอลลาร์ ก่อนการเปิดตัวสัญญา Smart contract จะเริ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทยอีกหนึ่งเหรียญอย่าง Cardano (ADA) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากในวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่การประกาศเปิดตัวสัญญา Smart contract จะเริ่มต้นขึ้น

กราฟ ADAUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ ADA นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ 1.7 ดอลลาร์ไปแตะ เกือบ 2 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วง 24 ชั่วโมงผ่านมานี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เหนือความคาดหมายของใครหลาย ๆ คน

แน่นอนว่าสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในวันนี้ น่าจะเป็นผลพวงมาจากการที่ก่อนหน้านี้ทางผู้สร้างเหรียญ Cardano นั้นได้ออกมาเผยว่าเปิดตัวสัญญา Smart contract ตัวใหม่ในศุกร์ (ในวันนี้)  

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีราคาเหรียญ ADA ดูเหมือนจะลักษณะการเคลื่อนไหวแบบ Sideway อย่างน่าเบื่อ ท่ามกลางเหรียญอื่น ๆ ที่เพิ่มมูลค่าขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเช่น ETH และ Bitcoin เป็นต้น จนกระทั่งทางผู้สร้างเหรียญ Cardano นั้นได้ออกมาประกาศข่าวดี เป็นผลทำให้ตลาดของ ADA กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.9769 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap