<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกสภาสหรัฐฯ เรียกร้องให้ SEC และ CFTC ออกกฎหมายมาควบคุม Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glenn Thompson หนึ่งในสมาชิกสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความผ่าน Twitter เพื่อแชร์ว่าเขาและ Patrick McHenry ที่เป็นสมาชิกรัฐสภาด้วยกันนั้นได้ส่งจดหมายถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และ Commodities Futures Trading Commission เพื่อกระตุ้นให้พวกเขาเริ่มการกำหนดข้อระเบียบที่เข้มงวดกับอุตสาหกรรม cryptocurrency

โดยจดหมายดังกล่าวเป็นจดหมายถึง Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. และผู้รักษาการประธาน CFTC ซึ่งถูกแต่งตั้งโดยประธานาธิบดีไบเดน เพื่อกระตุ้นให้จัดตั้งคณะทำงานร่วมในสินทรัพย์ดิจิทัล

ในจดหมาย Thompson และ McHenry ระบุว่า ในขณะนี้ สหรัฐฯ ยืนอยู่ที่จุดสำคัญเกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลและการกำหนดนโยบายด้านกฎระเบียบ cryptocurrency

สภาคองเกรสกล่าวว่าคำแถลงล่าสุดของ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. และวุฒิสมาชิก Warren เกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรม crypto ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึงมีแนวโน้มที่จะผลักดันนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto และอาชีพใหม่ในสหรัฐอเมริกา

ผู้เขียนจดหมายแนะนำว่าต้องเริ่มต้นการเจรจา รวมถึงสร้างความกระตือรือร้นกับผู้เล่นในตลาด crypto และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยส่งเสริมให้เกิดการทำงานร่วมกันมากกว่าที่จะให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งออกมาควบคุมนวัตกรรมและสกุลเงินดิจิทัล