<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tiktok ประกาศจับมือ Audius แพลตฟอร์มสตรีมเพลงแบบ Crypto น้องใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอลการแชร์เพลง Audius กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายแรก ๆ ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Tiktok ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแชร์แทร็กเพลงของตัวเองไปยังแอปโซเชียลยอดนิยมได้

การประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Audius ได้ร่วมมือกับ Tiktok ในการสร้างฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า TikTok Sounds 

จากการสัมภาษณ์ Forrest Browning ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Audius เปิดเผยว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เพลงที่สร้างด้วยโปรโตคอล ไปยังTikTok ได้ด้วยคลิกเดียว

แม้ Audius จะให้ข้อมูลว่าพยายามใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี บล็อกเชน เพื่อให้รางวัลกับ Content Creator และเพิ่มความโปร่งใสในการจ่ายเงินให้กับศิลปิน แต่การร่วมมือกับ Tiktok ดูเหมือนจะเกี่ยวกับเรื่องดนตรีมากกว่าสกุลเงินดิจิทัลหรือการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) โดยข้อมูลจาก Browning พบว่าผู้ใช้ Audius เกือบ 95% ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบล็อกเชนมีส่วนเกี่ยวข้อง

จากผู้ใช้งานประมาณหนึ่งพันล้านคนต่อเดือน Tiktok รายงานในเดือนกรกฎาคมว่ามีผู้ใช้ 75% ที่ใช้งานในสหรัฐฯ ค้นพบศิลปินใหม่ ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน 

ขณะที่ทาง Audius มีผู้ใช้งานประมาณ 5 ล้านคนต่อเดือนหลังเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม พร้อมกับมีโทเค็นของแพลตฟอร์มจำนวนมากถูกจัดสรรให้กับ Creators ตามยอดสตรีมที่พวกเขาทำได้