<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลก Binance ยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบในอังกฤษประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Markets Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของประเทศอังกฤษ ดูเหมือนว่าจะยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดที่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่กำหนดไว้สำหรับบริษัทในเดือนมิถุนายนแล้ว อ้างอิงตามรายงานของ FCA เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน FCA ได้ออกคำเตือนไปยัง Binance Markets Limited และ Binance Group  รวมถึงคำสั่งห้ามดำเนินกิจกรรมที่มีการควบคุมโดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์จาก FCA 

ด้วยข้อจำกัดที่กำหนดไว้บนเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดีย และยุติกิจกรรมการโฆษณาและส่งเสริมการขายในประเทศอังกฤษ ในขณะนั้น FCA ยังกล่าวอีกด้วยว่า Binance ถือว่าเป็นเว็บเทรด “ไม่สามารถควบคุมได้” 

เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FCA ธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึง Barclays , NatWest และ HSBC จึงได้ทำการปิดกั้นช่องทางการชำระเงินของลูกค้าไปยัง Binance เพื่อเป็นการตอบโต้บริษัท รวมถึงระงับช่องการฝากเงินยูโร และการโอนเงินผ่านธนาคาร Single Euro Payments Area (SEPA) ของสหภาพยุโรป  

ในการอัปเดตเมื่อวันพุธ FCA กล่าวว่า “ในวันที่ 25 มิถุนายน 2021 FCA ได้ชี้แจงข้อกำหนดไปยัง Binance Markets Limited และทางบริษัทก็ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดทุกประการ”

ในขณะเดียวกันนาย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance (“CZ”) ก็ได้แชร์การอัปเดตของ FCA ไปยังหน้าฟีด Twitter ของเขาและกล่าวหลังจากนั้นไม่นานว่า : “มันเป็นความคืบหน้าในเชิงบวก และเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ช้า แต่ยั่งยืน”